Hoàn cảnh khó khăn của người đàn ông để lại 4 lá thư treo cổ tự tử

(PLVN) - Gia đình anh N có hoàn cảnh khó khăn, bố bị câm bẩm sinh, mẹ ung thư giai đoạn cuối. Thậm chí, anh N từng bán một bộ phận trên cơ thể để lấy tiền điều trị cho mẹ. 
Lực lượng chức năng khám nghiệm 1 vụ treo cổ tự tử.
Lực lượng chức năng khám nghiệm 1 vụ treo cổ tự tử.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Phù Khê (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy việc người đàn ông 26 tuổi treo cổ tự tử. Nạn nhân là M.Đ.N (SN 1994, thôn Đông, xã Phù Khê). 

Khoảng 5h ngày 22/9, người dân thôn Đông phát hiện anh N tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, nạn nhân tự vẫn nên gia đình từ chối khám nghiệm tử thi.

Hoàn cảnh gia đình anh N rất éo le. Bố anh N bị câm bẩm sinh, mẹ đang bị ung thư giai đoạn cuối, phải nằm viện điều trị. Thậm chí, anh N đã bán một bộ phận cơ thể lấy tiền điều trị bệnh ung thư cho mẹ.

Tại địa phương, nạn nhân làm nghề thợ mộc, là cậu bé hiếu thảo, ngoan ngoãn, hiền hành và không cờ bạc, rượu chè. Anh N đã kết hôn và có 2 người con, 1 trai, 1 gái.

Theo ông Hùng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do hoàn cảnh nạn nhân quá éo le, không có ai giúp đỡ, áp lực cuộc sống hàng ngày cũng đè nặng lên vai N nên nạn nhân nghĩ quẩn chọn cách quyên sinh.

Nạn nhân đã để lại 4 bức thư cho người thân. Nội dung những bức thư này cũng xoay quanh câu chuyện gia đình không hỗ trợ, giúp đỡ N khi cuộc sống gặp khó khăn.

Theo một số người dân, trước khi tự tử, rất có thể N đã uống thuốc diệt cỏ nhưng không thành. Nguyên nhân chính xác về vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm