Hoảng vì chàng nghiện mua sắm

Nhiều người lầm tưởng chứng nghiện mua sắm chỉ là căn bệnh cố hữu của phụ nữ. Bây giờ thì mọi chuyện đã... xưa rồi diễm.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Minh Anh (31 tuổi, ngụ quận Hoàn Kiếm) vừa lên facebook than vãn về ông chồng nghiện mua sắm của mình. Số là 2 vợ chồng kinh tế cũng khá giả, đã có nhà, ô tô và có một cô con gái 3 tháng tuổi.
Chồng Anh vừa qua tuổi 40, rất thời trang và mê đồ công nghệ. Hầu như các đời iPhone, anh đều là một trong những người có hàng sớm nhất. Khi các shop thời trang nhập hàng mới về, lúc nào cũng có nhân viên gọi điện đến báo cho anh biết.
Hồi mới yêu, Minh Anh cũng thấy thích thích vì bạn trai vừa giàu có, lại sành điệu. Nhưng lấy nhau về, nhất là trong giai đoạn ở cữ, nhiều việc trong gia đình phải nhờ chồng lo liệu thì cô mới thấy hoảng vì cái tật mê sắm đồ của chồng.
Không có tiền trong túi thì thôi, có là chồng mua đủ thứ. Quần áo, giày dép, điện thoại, đồng hồ, máy tính, đến cả thực phẩm, đồ da dụng... toàn là thứ đắt tiền không đáng. Quần áo phải tầm 2-3 triệu/cái, thực phẩm phải là hàng nhập khẩu Mỹ mỗi lần mua cả triệu. Trách chồng thì chồng bảo phải mua táo Mỹ mới bảo đảm, điện thoại phải Iphone đời mới nhất mới bằng anh X, anh Y, chứ ai lại nhàn nhàn mấy cái cục gạch nhà quê như anh B, anh Z...
Nhờ cậy các cô bạn thân tư vấn cách trị chứng cuồng mua sắm của chồng. Người thì khuyên giữ sạch tiền của chồng để anh ấy biết cách tiết kiệm. Người lại bảo tiền ai nấy xài, mặc chồng muốn làm gì thì làm. Thậm chí, cả bố mẹ hai bên cũng nên vào cuộc khuyên nhủ chồng cô bớt mua sắm nhưng chẳng ăn thua.
Cãi chán, hai vợ chồng đâm ra "chiến tranh". Riết rồi cô cũng chẳng buồn nói, thậm chí coi thường cái tính đồng bóng của chồng. Nhưng hôm em trai cô gặp chuyện, cần ít tiền xoay xở, hỏi chồng thì chồng bảo trong nhà giờ chỉ còn hơn chục triệu thì cô điên tiết. "Thế mà mấy hôm trước, chồng vừa vác về đôi giày xách tay Mỹ hơn 10 triệu đồng, vừa tí tởn khoe phải đợi cả tháng mới mua được. Giờ thì chỉ có nước đâm đơn ly dị" - Minh Anh bức xúc.
S.T (SN 1982, phát thanh viên một đài truyền hình ở TP HCM) lại là chủ đề tán gẫu của các đồng nghiệp mỗi lúc rảnh rỗi. Chung quy cũng vì anh chàng điệu đà quá đáng, mê mua sắm đến nỗi cô người yêu phải bỏ của chạy lấy người.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
 Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Riêng áo sơ mi, chàng có nhiều đến mức mặc hơn 1 tháng vẫn chưa thấy trùng với tất cả các thể loại màu, tất cả các sắc thái của mỗi màu. Riêng màu xanh đã có xanh lơ, xanh lam, xanh chàm, xanh nước biển, xanh rêu, xanh da trời... chàng đều sắm đủ.
Mỗi lần cơ quan tổ chức cho nhân viên đi du lịch thì chàng luôn là tâm điểm, che mờ cánh phụ nữ vì các mẫu mốt thời trang mới nhất, phối màu đảm bảo không đụng hàng, nhìn muốn nhức nhối. Quần phải là quần bó ôm sát cơ thể, hôm nào quần lửng cũng phải màu hồng, màu đỏ, thêm phụ kiện dây chuyền vàng sợi xích...
Hễ mua được cái mũ mới, lọ kem dưỡng da, hay son phấn là chàng tung lên mạng, khoe hết mấy ngày. Cũng có đồng nghiệp sợ tủ đồ ở nhà bị sập nên thẳng thắn góp ý, thì chàng T. cau có: “Tui thích tui làm” và y như rằng lập tức có một bài viết trên facebook của chàng đả kích người bạn thiếu tế nhị, quê mùa.

Đọc thêm