Học chuyên gia quốc tế kiến thức phòng, chống đuối nước cho trẻ em

(PLVN) - Với trình độ chuyên môn sâu, các chuyên gia truyền đạt những biện pháp bảo đảm an toàn cho trẻ, nhằm tiếp tục hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ, bản thân trẻ em biết cách bảo đảm an toàn cho mình khi xảy ra thiên tai...
Học chuyên gia quốc tế kiến thức phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Trong những năm qua, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai công tác phòng chống đuối nước trẻ em. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020, tuyên truyền nâng cao nhận thức của công đồng, cha mẹ về phòng chống đuối nước trẻ em.

Đặc biệt từ tháng 6/2018, Bộ LĐ-TB&XH, Tổ chức Y tế Thế giới và Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu đã triển khai dự án Hỗ trợ với hỗ trợ từ Quỹ Từ thiện Bloomberg.

Trong khuôn khổ sự hợp tác này, trong ba ngày cuối tháng 12/2020, Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới, Quỹ Từ thiện Bloomberg và Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu Hoa Kỳ tổ chức khóa tập huấn truyền thông và kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em. Đối tượng được tập huấn là cán bộ làm công tác trẻ em của các tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai. 

Tại khóa tập huấn, học viên có cơ hội tiếp thu, trao đổi những kỹ năng, bài học, những kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia đến từ các trường đại học, các tổ chức quốc tế. Với trình độ chuyên môn sâu, các chuyên gia truyền đạt tới các học viên những biện pháp bảo đảm an toàn cho trẻ, nhằm tiếp tục hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ, bản thân trẻ em biết cách bảo đảm an toàn cho mình khi xảy ra thiên tai.

Đọc thêm