Học sinh lao ra dòng nước lũ cứu thầy cô bị lật thuyền

(PLO) - Khi thấy dòng nước lũ chảy xiết, thuyền chở giáo viên bị lật, nhiều học sinh Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã bất chấp nguy hiểm lao ra dòng nước lũ, cứu thầy cô. 
Khu vực nước lũ khiến 2 thầy, cô giáo gặp nạn
Khu vực nước lũ khiến 2 thầy, cô giáo gặp nạn
Do mưa nhiều ngày, nước lũ dâng cao, sáng 19/9, vợ chồng thầy Nguyễn Trần Hữu (Giáo viên Toán), cô Trần Thị Mạnh (Giáo viên Giáo dục công dân) trường THPT Cù Huy Cận phải đến trường bằng thuyền. Khi đến đoạn thôn Mỹ Ngọc, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (gần cổng trường), thuyền bất ngờ bị lật, cả thuyền và hai thầy cô bị cuốn vào dòng nước. Nhiều học sinh đã bấp chấp nguy hiểm, lao ra dòng nước lũ cứu giúp, đưa được thầy cô vào bờ an toàn.
Chiếc thuyền bị lật của 2 thầy cô giáo
 Chiếc thuyền bị lật của 2 thầy cô giáo
Thầy Nguyễn Trần Hữu, người gặp nạn cho biết: “Sự việc xảy ra quá nhanh, mặc dù tôi biết bơi nhưng hoảng loạn chưa định thần để tìm cách cứu vợ thì rất may được học sinh lao ra cứu đưa vào bờ. Vợ chồng chúng tôi vô cùng biết ơn và cảm kích trước hành động lao mình xuống dòng lũ để cứu người của các em, đặc biệt là em Nguyễn Hữu Thắng, học sinh lớp 11A4”.
Nhận được tin báo, nhà trường đã đến thăm hỏi và cho hai vợ chồng giáo viên được nghỉ dạy để ổn định sức khỏe. Thầy Nguyễn Hữu Toàn, Hiệu trưởng Trường  THPT Cù Huy Cận cho hay, nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương các học sinh đã dũng cảm cứu thầy cô giáo trong cơn hoạn nạn.

Đọc thêm