Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM xây cầu cho xã anh hùng

(PLO) - Ngày 30/11/2014, hội Phẫu thuật Thẩm Mỹ Tp. Hồ Chí Minh (PTTM TP.HCM) và lãnh đạo xã Phước Hiệp (huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) đã tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng một chiếc cầu bê tông liên xã, nối xã Phước Hiệp với xã Bình Khánh Tây.
PGS.TS Lê Hành - Chủ tịch hội PTTM TP.HCM trao quà cho người dân xã Phước Hiệp. Ảnh: Võ Anh Tuấn
PGS.TS Lê Hành - Chủ tịch hội PTTM TP.HCM trao quà cho người dân xã Phước Hiệp. Ảnh: Võ Anh Tuấn
Chiếc cầu kết cấu bê tông cốt thép, dài 21m, rộng 2,3m, tổng kinh phí 117 triệu đồng. Trong đó, PTTM TP.HCM tài trợ 100 triệu đồng, nhân dân địa phương đóng góp 17 triệu đồng và 70 ngày công.
Cắt băng khánh thành cầu. Ảnh: Võ Anh Tuấn
Cắt băng khánh thành cầu. Ảnh: Võ Anh Tuấn 
Ông Trịnh Văn Y, chủ tịch Hội KHKT Cầu Đường Bến Tre – đơn vị giám sát xây dựng chiếc cầu – đánh giá “Cầu xây dựng đẹp và chắc. Hội và nhân dân rất cám ơn Hội PTTM TP. HCM. Đây là chiếc cầu đầu tiên được ủng hộ từ lao động chất xám, lao động KHKT. Cầu chứa đựng tình nghĩa rất lớn đối với địa phương.”.
Xã Phước Hiệp, xã Bình Khánh Tây là 2 trong số các xã là chiếc nôi của quê hương Đồng Khởi, địa hình sông rạch chằng chịt, là vùng căn cứ cách mạng trong chiến tranh, chịu nhiều mất mát. Hiện nay mỗi xã có số dân khoảng 10 ngàn. Xã Phước Hiệp là xã anh hùng với 68 Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gần 800 liệt sĩ.
Anh Nguyễn Văn Dũng, một người dân địa phương tham gia đóng góp ngày công xây dựng cầu cho biết: “Trước kia nông dân chăn nuôi muốn bán con heo, phải tự chở bằng đường thủy, phụ thuộc vào con nước. Muốn bán nhanh thì thương lái kêu đường khó đi, tốn nhiều nhân công nên mua giá thấp. Cầu được xây dựng lại, nông dân không còn bị thương lái ép giá như trước, tụi nhỏ đi học cũng dễ dàng hơn.”.
Đại diện UBND tỉnh Bến Tre tặng bằng khen cho hội PTTM Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Võ Anh Tuấn
Đại diện UBND tỉnh Bến Tre tặng bằng khen cho hội PTTM Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Võ Anh Tuấn 
PGS. TS Lê Hành, chủ tịch hội PTTM TP.HCM cảm thấy rất vui khi được chia sẻ những khó khăn với đồng bào. Ông bộc bạch: “Công việc rất nhỏ bé nhưng xin đồng bào đón nhận ở chúng tôi một tấm lòng”.
Nhân dịp này, hội PTTM TP.HCM cũng tặng thêm 10 triệu đồng để địa phương gia cố mặt đường giao thông nhằm khai thác được tối đa hiệu suất chiếc cầu. Đồng thời Hội cũng tặng cho nhân nhân địa phương 60 phần quà, trị giá 500 nghìn đồng/phần.
Nhân dịp này, UBND tỉnh Bến Tre và UBND huyện Mỏ Cày Nam cũng tặng hội PTTM TP.HCM bằng khen và giấy khen vì thành tích tích cực ủng hộ vật chất xây dựng nông thôn tại địa phương.

Đọc thêm