Hôm nay (24/10), tiếp tục tìm kiếm 3 người mất tích sau sạt lở đất trong Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng

(PLVN) - Chiều  23/10, đào bới tại khu vực lán trại của 4 người đi rừng và mất tích từ 10 hôm trước trong khu vực rừng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 thi thể bị chôn vùi dưới đống đổ nát.
Mưa lũ gây sạt lở tại nhiều khu vực của Quảng Bình. Ảnh minh hoạ: nhandan
Mưa lũ gây sạt lở tại nhiều khu vực của Quảng Bình. Ảnh minh hoạ: nhandan

Những người này đi vào khu vực rừng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, thuộc địa phận xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch trước ngày 15/10. Nhóm có dựng lán trại dưới chân một quả đồi để nghỉ. Khoảng 5 ngày trở lại đây, xảy ra mưa lũ trên diện rộng, 4 người này mất liên lạc với gia đình.

Sáng  23/10, khi nước lũ rút, chính quyền địa phương cùng người nhà đã đến khu vực lán trái của 4 người này và phát hiện quả đồi bị sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán trại. Sau quá trình đào bới, tìm kiếm, đến chiều cùng ngày phát hiện 1 thi thể.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Sơn, 47 tuổi, thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch. Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 3 người còn mất tích là ông Nguyễn Văn Hạnh, 53 tuổi; Nguyễn Văn Sáng, 33 tuổi và Trần Văn Lý, 60 tuổi, đều ở thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch.

Ông Hạnh, ông Sáng và ông Sơn là 3 anh em ruột trong một gia đình, còn ông Lý cũng có bà con trong họ. Gia đình các nạn nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn, sống nhờ nghề đi rừng.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Do thời tiết mưa lũ, dự báo bão số 8 sắp vào nên phải tính toán không vào tìm kiếm ban đêm. Kế hoạch sáng ngày mai, công an, quân đội và lực lượng chức năng sẽ tiếp tục vào để hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ"./.

Đọc thêm