Hôm nay miền Bắc có nơi nóng trên 38 độ C, mai nhiều vùng mưa to gió lớn

Hôm nay miền Bắc tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ dao động 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Nhưng từ ngày mai, 24/3, nhiều tỉnh trong khu vực mưa lớn. Hà Nội nắng nóng 34-36 độ C, nhưng từ chiều tối và đêm nay mưa dông rải rác...
Hôm nay miền Bắc có nơi nóng trên 38 độ C, mai nhiều vùng mưa to gió lớn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay, 23/5, khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16h. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ từ 35-36 độ C. 

Khu vực Hà Nội hôm nay có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 34-36 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Dự báo ngày mai, 24/5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa, nắng nóng diện rộng chấm dứt ở phía Tây Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. 

Từ ngày 24-25/5 ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 25-27/5 có mưa rào và rải rác có dông, phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Khu vực Hà Nội từ ngày 24/5 đến ngày 25/5 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đọc thêm