Hơn 1,5 tấn thịt lợn bốc mùi và lợn đã chết được đưa vào cơ sở giết mổ trái phép

(PLVN) - Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang có 01 xe ô tô đông lạnh chứa thịt lợn và lợn đã biến chất chuyển màu, mặt da có màu tím tái, chảy nhiều nước và bốc mùi hôi thối.
Lợn thịt đã chết bốc mùi hôi thối tại cơ sở giết mổ
Lợn thịt đã chết bốc mùi hôi thối tại cơ sở giết mổ

Qua một thời gian triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, giám sát cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương và Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở đang tổ chức vận chuyển, giết mổ lợn trái phép trên địa bàn thành phố Hải Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang có 01 xe ô tô đông lạnh chứa thịt lợn và lợn. Cơ quan chức năng đã phát hiện một số lượng lớn thịt và lợn chưa mổ đã biến chất chuyển màu, mặt da có màu tím tái, chảy nhiều nước và bốc mùi hôi thối.

Việc tiêu hủy đã thực hiện bằng hình thức đốt, không gây ảnh hưởng đến môi trường.
Việc tiêu hủy đã thực hiện bằng hình thức đốt, không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Qua đấu tranh khai thác, chủ cơ sở giết mổ khai nhận số lợn trên được mua trôi nổi trên địa bàn tỉnh, vận chuyển về cơ sở để giết mổ sau đó chuyển lên xe đông lạnh bảo quản để đi chào bán, một số đã chết trước/trong quá trình vận chuyển về cơ sở giết mổ.

Đội QLTT số 5 đã xác định các hành vi vi phạm của cơ sở và ban hành Quyết định xử phạt về các lỗi vi phạm liên quan đến hoạt động giết mổ động vật trái phép tại cơ sở với tổng số tiền trên 20 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ số thịt lợn và lợn thịt.

Chiều tối 8/9, việc tiêu hủy đã thực hiện xong dưới sự giám sát của cục QLTT tỉnh Hải Dương. Toàn bộ số thịt lợn và lợn thịt được tiêu hủy tại cơ sở xử lý được cấp phép bằng hình thức đốt, không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Theo quy định của pháp luật, trên địa bàn thành phố, hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm phải được thực hiện tại cơ sở giết mổ tập trung có sự kiểm soát của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Đọc thêm