Hơn 30 vụ tai nạn ngày mùng 1 Tết

(PLO) - Trong ngày đầu tiên của năm Bính Thân, cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 30 người...
Hơn 30 vụ tai nạn ngày mùng 1 Tết

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), hôm 8/2 (mùng 1 Tết), cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người và 30 người khác bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 31 vụ, làm chết 21 người, bị thương 28 người; đường sắt xảy ra một vụ, làm 2 người bị thương. Riêng đường thuỷ không để xảy ra vụ tai nạn giao thông nào trong ngày này.

Cùng ngày, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 1.531 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước gần 180 triệu đồng. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ toàn quốc đã tập trung xử lý 17 trường hợp, nộp kho bạc hơn 8 triệu đồng.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông được người dân phản ánh qua điện thoại đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, hôm mồng 1 Tết số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận đã giảm đáng kể so với những ngày trước.

Nội dung của 15 cuộc gọi và tin nhắn chủ yếu phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé và tình hình trật tự an toàn giao thông tại một số khu vực. Và có trường hợp phản ánh về thái độ phục vụ tại trạm thu phí Hà Nội – Lào Cai (lối vào khu vực Hà Nội).

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Đọc thêm