Hơn 40 ki-ốt chợ Bộng (Hà Tĩnh) bị thiêu rụi trong đêm

(PLO) - Hỏa hoạn đã xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 31/8, khiến 42 ki – ốt của chợ Bộng, xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.
Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy
Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy

Một số người dân cho biết, , một ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại trung tâm đình chợ. Nhiều người đã lấy bình chữa cháy, nước để dập lửa, tuy nhiên đình chợ chủ yếu kinh doanh hàng dễ cháy nên lửa bén rất nhanh và bùng phát dữ dội.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy
Chỉ trong vòng 30 phút, lửa đã bao trùm toàn bộ đình chợ. Để tránh lửa lan sang các gian hàng bên ngoài, tiểu thương đã nhanh chóng ôm hàng hóa của mình gửi vào các hộ dân xung quanh.
Sau khi phát hiện đám cháy, chính quyền và người dân đã huy động mọi lực lượng, có khoảng 500 người bao gồm cảnh sát PCCC, cảnh sát, tiểu thương và người dân địa phương tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do hàng hóa trong đình chợ Bộng là các mặt hàng dễ cháy như quần áo, giày dép…, nên hơn 1 giờ sau đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.
Ông Nguyễn Quốc Hùng – Chủ tịch UBND xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang) thông tin, lửa đã thiêu rụi 42 ki-ốt buôn bán vải, quần áo, có thể gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho tiểu thương.
Một tiểu thương xót xa trước thiệt hại sau vụ cháy
 Một tiểu thương xót xa trước thiệt hại sau vụ cháy
Chợ bộng là trung tâm thương mại lớn nhất huyện Vũ Quang, thuộc xã Đức Bồng, có diện tích hơn 3.000 m2 nằm ngay khu vực trung tâm nơi tập buôn bán của tiểu thương 6 xã lân cận của hai huyện Vũ Quang và Đức Thọ. 

Đọc thêm