“Hot boy miền Tây” thích nấu ăn và làm từ thiện

(PLO) - 24 tuổi nhưng Nguyễn Hồng Nhân (SN 1992, quê Sóc Trăng) đã gây dựng nên một gia sản tiền tỷ bằng chính khả năng của bản thân. Hiện nay, Hồng Nhân là ông chủ một thương hiệu thời trang nổi tiếng đất Sài thành. Ngoài thời gian kinh doanh, Nhân còn làm những việc thiện giúp đời.
“Hot boy miền Tây” thích nấu ăn và làm từ thiện
Chàng trai lãng tử mê nghệ thuật
Bạn bè gọi Nhân là “hot boy miền Tây” bởi ngoại hình rất “chuẩn men”. Cao 1,75m, nặng 65kg, khuôn mặt thư sinh và nụ cười hiền nên Hồng Nhân dễ “bén duyên” với lĩnh vực giải trí. Thời sinh viên, thời gian biểu của Hồng Nhân trong tuần hầu như kín mít. Ngoài giờ học ở trường, Hồng Nhân còn đi chụp ảnh mẫu cho các tờ báo dành cho tuổi teen. Không chỉ có thu nhập hấp dẫn mà Hồng Nhân còn thu nạp được nhiều kinh nghiệm. Chàng trai còn mạnh dạn đầu tư sang lĩnh vực kinh doanh thời trang và mỹ phẩm online. 
Xuất thân trong một gia đình  cha mẹ đều là giáo viên nhưng từ nhỏ Nhân đã ước mơ trở thành một diễn viên kịch. Khi còn là học sinh cấp 2, Nhân đã tham gia nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ ở trường, địa phương. Và cứ thế, niềm đam mê và sở thích trở thành diễn viên của Nhân được nuôi dưỡng. Tốt nghiệp THPT, Nhân trở thành sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa ở TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Nhân còn theo học một lớp đào tạo diễn xuất để khám phá năng khiếu bản thân.
“Do có ngoại hình và khả năng biểu diễn, ứng xử trước đám đông linh hoạt nên mình luôn nhận được sự yêu mến, ủng hộ của bạn bè và gia đình. Những thành tích trong các cuộc thi ở trường đã trở thành động lực để ươm mầm những ước mơ của mình” – Nhân cho hay.
Chàng lãng tử hào hoa còn “bật mí”, dù là con trai nhưng Nhân rất thích tự tay nấu các món ăn và Nhân nấu ăn cũng khá ngon. Dù trước nay công việc bận rộn nhưng Nhân vẫn luôn sắp xếp thời gian về nhà tự chế biến những món ăn mình yêu thích.
Trở thành ông chủ tuổi 23
Sau khi tốt nghiệp đại học, cầm trên tay tấm bằng cử nhân ngành thiết kế đồ họa và chứng chỉ diễn xuất, Nguyễn Hồng Nhân nhận được lời mời của nhiều nơi. Tuy nhiên, Nhân lại từ chối những cơ hội đến với mình. Nhân đã gom góp tất cả số tiền tích lũy được từ những năm sinh viên và quyết định chuyển sang lĩnh vực kinh doanh.
Đầu tiên, Nhân mở Shop hoa tươi trên đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp, TP.HCM)  bằng chính số tiên tiết kiệm của mình. Shop hoa tươi của Hồng Nhân luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của bạn bè và đồng nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, sau một thời gian, Hồng Nhân đã đi vay mượn thêm từ bạn bè và gia đình, cùng với số vốn hiện có mở Shop thời trang nam mang tên Kan Nhan Shop (đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Hiện nay Shop thời trang Kan Nhan của Hồng Nhân đang dần khẳng định được thương hiệu của mình ở đất Sài thành.
 
“Vì quá tập trung vào việc kinh doanh nên hầu như mình không có nhiều thời gian hoạt động nghệ thuật như trước, nhưng vẫn có sự yêu thích đặc biệt với bộ môn kịch, hy vọng thời gian sau, khi việc kinh doanh ổn định sẽ sắp xếp và cân đối thời gian hợp lý, tham gia thường xuyên hơn.” – Nhân bộc bạch.
Nói về khoản thu nhập của mình, Nhân chỉ nở nụ cười và khiêm tốn chia sẻ rằng: “Thu nhập của mình cũng tạm ổn, chỉ tính riêng Shop thời trang mỗi tháng mình kiếm tầm 70 triệu. Khoản đó ở đất Sài thành này có thể gọi là được, nhưng chưa thể gọi là nhiều”. Ngoài cửa hàng thời trang, Hồng Nhân hiện đang sở hữu căn hộ Sky Graden 3, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) gần 4 tỷ, xe ôtô hơn 1 tỷ và nhiều tài sản giá trị khác.
Hạnh phúc là cho đi…
Công việc kinh doanh bận rộn nhưng Hồng Nhân vẫn luôn dành thời gian tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Thu nhập hàng tháng từ kinh doanh, Hồng Nhân luôn dành ra một khoản để làm thiện nguyện. Bản thân Hồng Nhân cùng những người bạn đã tự lập ra một nhóm từ thiện mang tên Kan để có thể cùng nhau góp chút tấm lòng cho những người còn nhiều khó khăn hơn mình.
Nhóm từ thiện của Hồng Nhân thường xuyên về những vùng sâu, vùng xa như các tỉnh miền Tây, những nơi nghèo khó của TP.HCM hay các trung tâm, bệnh viện để trao quà, giúp đỡ những trẻ em đơn côi, cụ già neo đơn, những bệnh nhân nghèo, những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống này.
“Mỗi lần giúp được ai, làm việc gì tốt cho một ai, thấy họ cười là mình cảm thấy rất thoải mái, hạnh phúc. Bởi mình luôn hiểu được sự khó khăn của những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống này.” – Nhân tâm sự.
“Hạnh phúc là cho đi. Cho đi rồi để nhận lại. Và hạnh phúc cũng là sự cảm nhận khi chúng ta biết cảm nhận, yêu thương và sẻ chia… Và con người ta phải sống có uớc mơ nhưng hãy để đôi chân mình bước đi trên hiện thực”. Đó không chỉ là tình người, phương châm sống mà hơn cả là những điều giản đơn mà Hồng Nhân đã làm.

Đọc thêm