Huấn luyện viên Trung Quốc bắt học sinh rửa mặt bằng nước bồn cầu

Một huấn luyện viên tại trung tâm thể dục ở tỉnh Liêu Ninh bị đình chỉ sau khi bắt hai học sinh rửa mặt bằng nước bồn cầu vì không dọn nhà vệ sinh sạch sẽ.

 Đoạn video dài 9 giây được một phụ huynh giấu tên chia sẻ lên các diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc hôm 10/12 và nhanh chóng được lan truyền. Video do một học sinh dùng điện thoại quay lại sau khi chứng kiến hai bạn học của mình lần lượt nhận hình phạt của huấn luyện viên tại Trung tâm Quản lý và Huấn luyện Thể thao thành phố Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh.

Theo thông tin được chia sẻ, các học sinh đang tham gia môt chương trình giáo dục liên kết giữa trung tâm thể thao và một trường trung học cơ sở ở địa phương.

Vị phụ huynh nói với Cover News rằng huấn luyện viên võ thuật của các em "thường xuyên" sử dụng biện pháp này để trừng phạt học sinh vì không dọn nhà vệ sinh sạch sẽ.

"Bất kể là học sinh nữ hay nam, các em đều bị bắt xếp hàng để rửa mặt bằng nước bồn cầu", nguồn tin cho biết. "Vị huấn luyện viên này còn dọa bắt các em ấy uống nước bồn cầu nếu còn mắc thêm lỗi khác. Là cha mẹ, bạn nghĩ chúng tôi sẽ cảm thấy thế nào".

Trước đó, huấn luyện viên còn ép học sinh phải làm hết việc dọn dẹp và cải tạo cảnh quan tại trung tâm.

Giới chức địa phương hôm 11/12 xác nhận đoạn video trên là có thật. Trung tâm Dịch vụ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cẩm Châu cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội rằng đã lập một đội đặc biệt để điều tra làm rõ sự việc. Theo đó, video đươc quay từ năm 2017, và người huấn luyện viên họ Dai, dạy môn taewondo, đã bị đình chỉ vào tháng 12/2019.

Cơ quan này xem hành động của Dai đã vi phạm nghiêm trọng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên và gây ra những tác động xấu đến xã hội. Dai đã bị cảnh cáo và bị cấm hành nghề huấn luyện viên.

Đọc thêm