Huế: Bà hỏa “viếng thăm” chợ trong đêm, hàng chục gian hàng hóa tro

(PLO) -  Rạng sáng ngày 21/5 tại chợ Mới thuộc địa phận xã Điền Hải, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) đã xảy rạ vụ hoả hoạn nghiêm trọng,  khiến  hàng chục gian hàng ở chợ bị ngọn lửa thiêu trụi.
Ngọn lửa bốc cháy dữ dội trong đêm
Ngọn lửa bốc cháy dữ dội trong đêm

Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên nhiều người thấy ngọn lửa phát ra từ phía trong khu vực đình chợ mới và lan ra khu vực xung quanh.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy tỉnh đã huy động 4 xe chữa cháy cùng gần 50 CBCS, phối hợp cùng hàng trăm cán bộ lực lượng công an huyện, dân quân tự vệ xã, huyện. và người dân lao vào đập lửa, cứu tài sản cho nhân dân.

Nhiều gian hàng trong chợ mới đã bị thiêu rụi
Nhiều gian hàng trong chợ mới đã bị thiêu rụi

Đến hơn 4h cùng ngày đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Theo thống kê ban đầu, ước tính có khoảng trên 20 lô hàng trên tổng số 168 lô hàng bị cháy, trong đó có 11 lô vải, 8 lô gạo và một số lô hàng tạp hóa khác. Rất may không có thiệt về người.

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh

Ngay sau khi khống chế đám cháy, Đại tá Lê Quốc Hùng – Giám đốc Công an tỉnh cùng ông Nguyễn Vui – Bí thư huyện ủy Phong Điền đã họp bàn xử lý hậu quả, kịp thời khắc phục phần nào thiệt hại cho nhân dân, ổn định tinh thần, đời sống cho các hộ tiểu thương. Để kịp thời khắc phục một phần thiệt hại do cháy xảy ra, trước mắt UBND huyện Phong Điền đã  quyết định hỗ trợ mỗi hộ tiểu thương bị thiệt hại 5 triệu đồng. 

Lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Phong Điền bàn phương án sau vụ cháy
Lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Phong Điền bàn phương án sau vụ cháy

Cũng trong sáng ngày 22/5, ông Nguyễn Văn Cao – Chủ tịch UBND tỉnh TT. Huế đã về hiện trường để nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy cho các tiểu thương. Chỉ đạo ngay tại hiện trường vụ cháy, ông Cao cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng Công an làm rõ nguyên nhân vụ cháy, sớm ổn định cuộc sống của các tiểu thương.

Hiện vụ việc đang được  các cơ quan chức năng điều tra điều tra làm rõ.

Đọc thêm