Huế: Giải cứu người đàn ông dưới cống thoát nước nghi là trộm

(PLO) - Sau gần 1 giờ nỗ lực với những biện pháp cứu hộ, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công và đưa người đàn ông bị mắc kẹt dưới cống nước ra ngoài an toàn.
Nạn nhân được nhanh chóng đưa đi cấp cứu sau khi được giải cứu khỏi nơi bị mắc kẹt
Nạn nhân được nhanh chóng đưa đi cấp cứu sau khi được giải cứu khỏi nơi bị mắc kẹt

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h40 ngày 27/6, người nhà gia đình ông Tâm (trú Kiệt 47 đường Lê Quý Đôn, Phú Hội, TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) hốt hoảng khi phát hiện một người đàn ông lạ mặt bị mắc kẹt dưới cống thoát nước đi qua khu vực hộ gia đình này.

Gia đình ông Tâm cùng những người dân sống xung quanh tiến hành giải cứu người đàn ông bị mắc kẹt nhưng không thành nên đã thông báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ công an thuộc lực lượng cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế, Công an phường Phú Hội, Công an TP.Huế, đội ngũ y tế cùng các trang thiết bị, xe cứu thương nhanh chóng được điều động đến hiện trường để tiến hành việc cứu hộ.

Lực lượng chức năng đã tiến hành cắt, đục khoét tường, đập ống cống, múc nước ra ngoài,… công tác cứu hộ diễn ra rất khó khăn vì khu vực người gặp nạn rất hẹp, ẩm thấp, nằm sâu sau phía nhà dân, có nhiều nước và rất bẩn.

Sau gần 1 giờ đồng hồ khoảng 12h cùng ngày, nạn nhân đã được cứu ra khỏi khu vực mắc kẹt và được chuyển lên xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Đại tá Hoàng Văn Thành – Phó Giám đốc Sở PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo các lực lượng cứu hộ cứu nạn cho biết: “Nhận được tin báo của người dân về việc một người bị mắc kẹt trong tường nhà, Ban lãnh đạo Sở lập tức triển khai các lực lượng cùng phương tiện cứu hộ cứu nạn của đơn vị lập tức đến hiện trường. Sau gần 1 giờ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ như bảo vệ hiện trường, cưa, cắt, đục khoét tường, múc nước ra ngoài…, chúng tôi đã giải cứu thành công, đưa được người đàn ông ra bên ngoài an toàn, tiến hành sơ cấp cứu ban đầu rồi chuyển đi bệnh viện điều trị”.

Theo những người dân tại hiện trường cho biết, người đàn ông mắc kẹt khoảng trên 40 tuổi và không phải là người địa phương.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ

Đọc thêm