Huế: Triệu tập người thông tin vỡ đập Tả Trạch khiến dân chúng hoang mang

(PLO) - Ngày 5/11, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND xã Dương Hòa (TX. Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, tin đồn đập hồ Tả Trạch bị vỡ xuất phát từ Lê Thanh Bôn, trú tại địa phương. Công an xã Dương Hòa đã gửi giấy mời anh Bôn lên làm việc để tìm hiều nguyên nhân của vụ việc.
Nước ở lòng hồ Tả Trạch vẫn ở mức an toàn
Nước ở lòng hồ Tả Trạch vẫn ở mức an toàn

Theo đó, vào đêm qua 4/11, người này đã tung tin đồn vỡ đập lên mạng xã hội Facebook. Sự việc khiến hàng trăm hộ dân ở thôn Hộ (xã Dương Hòa), thôn Tân Ba, An Ninh, Võ Xá…thuộc xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) hoảng loạn di dời đồ đạc lên đồi núi cao khi nghe tin đồn đập Tả Trạch bị vỡ.

Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND xã đã cử người túc trực, có phương án phòng khi lũ bất thường, đồng thời liên lạc với UBND xã Dương Hòa để nắm thông tin. 

Đồng thời, chính quyền địa phương 2 xã chúng tôi cũng sử dụng các phương tiện truyền thanh của địa phương để tuyên truyền cho người dân hiểu, tránh hoang mang”.

Xác nhận với PV báo PLVN vào sáng ngày 5/11, ông Ngô Thông, Giám đốc Ban quản lý Dự án Tả Trạch, khẳng định, “Từ tối hôm qua 4/11 cho đến trưa cùng ngày thì hồ vẫn còn nằm trong mức an toàn tuyệt đối và không có dấu hiệu bất thường. Ban quản lý đã cử người túc trực ngay tại đập tràn, theo dõi các thông số và cho cắt lũ hạ lưu rất tốt”.

Được biết, sau sự việc xảy ra Bôn đã rút thông tin trên mạng xã hội xuống và Công an xã Dương Hòa cũng đã gửi giấy mời yêu cầu Lê Thanh Bôn đến trụ sở để làm rõ vụ việc.

Đọc thêm