Kết hôn lại với chồng cũ?

(PLO) - Sau vài ba lần đổ vỡ của gã chồng cũ, nghe lời tâm sự nát cả cõi lòng, nhìn đôi mắt sáng rực của các con mong ước ột gia đình trọn vẹn, chị lại tặc lưỡi, hay là....
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

5 năm trước, sau rất nhiều dằn vặt, cuối cùng chị đành phải ký đơn xin ly hôn với chồng, đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân kéo dài 6 năm với biết bao hạnh phúc lẫn đắng cay khi cả hai đã có thời gian chung sống với 2 đứa con chung. Chị bảo lỗi tại anh ta cờ bạc, rượu chè, trai gái, đủ thói hư, tật xấu của đàn ông.

Ly hôn chị chịu mọi cay đắng thiệt thòi về tài sản do yếu thế hơn anh ta. Anh ta còn phó mặc mình chị nuôi 2 đứa con, tòa có quyết định mức cấp dưỡng nhưng anh ta không thực hiện nghĩa vụ đóng góp. 

Thời gian mới ly hôn, thực lòng chị vẫn hy vọng có ngày chồng cũ thay đổi, hồi tâm chuyển ý quay về hàn gắn lại gia đình, để hai đứa con lại vui vẻ với hạnh phúc tròn đầy nhà có đủ 4 người. Nhưng thực tế phũ phàng, sau đó chồng cũ nhanh chóng lấy vợ mới.

Rồi chia tay, chồng cũ lại có vợ mới khác, rồi lấy vợ mới nữa nhưng rốt cục vẫn tan vỡ… Còn chị như con chim sợ cành cong mỗi khi nghĩ đến hôn nhân. Và rồi sau những chán chường, chồng cũ mượn cớ đến thăm con để ở lì nhà chị tỉ tê tâm sự nát cả lòng.

Anh ta trách mình lận đận là do mắc sai lầm ngay từ đầu đã để mất chị. Anh ta xin chị cho nối lại tình xưa. Lòng chị vẫn còn chút vấn vương, vả lại nhìn đôi mắt sáng rực yêu thương và trìu mến của lũ trẻ về giấc mơ hàn gắn gia đình chị lại mủi lòng.

Nhưng chị băn khoăn không biết có nên đăng ký kết hôn lại  hay chỉ sống chung để nếu lỡ lại có chuyện gì thì dễ bề giải quyết? 

Nghe tâm sự của chị, chuyên gia tâm lý cho rằng “tình cũ không rủ cũng về” là chuyện bình thường trong đời sống hôn nhân. Có điều chị đừng nghĩ việc quay lại với chồng cũ là vì con hay vì nguyên nhân nào khác mà hãy cân nhắc thận trọng vì hạnh phúc của chính bản thân mình. 

Trước tiên, chị hãy bình tĩnh đánh giá lại xem những mâu thuẫn cũ giữa hai người đã được giải quyết hay chưa? Chị và anh ta có sẵn sàng thay đổi để xây dựng cuộc sống mới hay vẫn lặp lại những sai lầm, những bi kịch cũ? Tắm lại dòng sông cũ vẫn rất tuyệt, nếu nước đã cuốn trôi những rác rưởi quá khứ; nhưng sẽ là bi kịch nếu phải đằm mình lại vũng lầy năm xưa để tự vấy bẩn lên mình. 

Đành rằng dư luận cũng rất quan trọng nhưng lựa chọn hôn nhân là vì mình, cho mình vì suy cho cùng vui buồn, sướng khổ chỉ một mình gánh chịu. Đã từng chịu thiệt thòi vì yếu thế nên chị rút kinh nghiệm phải làm các thủ tục pháp lý về đăng ký kết hôn lại đàng hoàng để được pháp luật bảo vệ nếu lỡ “con thuyền tình” có mệnh hệ gì.

Việc đăng ký kết hôn lại không chỉ khẳng định thái độ đàng hoàng nghiêm túc của hai người trong hôn nhân mà còn để tránh gặp rủi ro pháp lý và những thiệt thòi nếu có. Chúc chị may mắn.

Đọc thêm