'Kết nối trái tim' Việt- Hàn

(PLO) - Chào mừng 10 năm thành lập (18/11/2006- 18/11/2016), Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ tổ chức chương trình“Lễ hội văn hóa Hàn Quốc năm 2016” với chủ đề Kết nối trái tim” vào ngày 25- 26/11/2016 tại Cung Văn hóa Lao động (Hà Nội). 
'Kết nối trái tim' Việt- Hàn

Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 19h ngày 25/11 với phần biểu diễn độc đáo của các nghệ sỹ K-Tiger. Khách mời sẽ có dịp chiêm ngưỡng những màn biểu diễn độc đáo, đầy ấn tượng kết hợp Taekwondo và một loạt các giai điệu tiêu biểu của Hàn Quốc từ Arirang tới nhạc truyền thống và cả K-pop.

Chương trình tiếp tục vào 13h- 17h ngày 26/11 với rất nhiều hoạt động dành cho giới trẻ và những người yêu mến văn hóa Hàn Quốc qua các gian hàng trải nghiệm như hanbok, hanji (giấy truyền thống Hàn Quốc), hangeul (tiếng Hàn) và ẩm thực Hàn Quốc với các món ăn yêu thích như kimpap, bánh gạo cay…và đặc biệt là đặc sản hankwa của vùng Jeollabukdo.

Đặc biệt, một chương trình biểu diễn sôi động với sự góp mặt của ngôi sao nhạc phim Hàn Quốc K-will cùng các nghệ sỹ Việt Nam như Erik, Hạnh Sino diễn ra vào 18h30 ngày 26/11 tại sân khấu ngoài trời ở sảnh trước Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sẽ khép lại Lễ hội này.

Ông Lee Dae Joong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết “Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ tiếp tục là chiếc cầu nối hữu hiệu đưa người dân hai nước gần gũi với nhau hơn nữa không chỉ là 10 năm sau mà còn là rất nhiều năm sau nữa. Tôi hy vọng Lễ hội này sẽ là dịp để Trung tâm tiếp tục hoàn thiện sứ mệnh của mình, đồng thời mở ra một cánh cửa mới tăng cường hơn nữa mối tương tác văn hóa giữa hai nước”. 

Taekwondo kết hợp với K.pop

Lễ hội mở cửa tự do cho tất cả công chúng yêu mến văn hóa Hàn Quốc. 

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (Korean Cultural Centre-KCC) là ngôi nhà văn hóa Hàn Quốc đầu tiên được thành lập tại khu vực Đông Nam Á với sứ mệnh kết nối người dân hai nước thông qua các hoạt động giao lưu trong lĩnh vực văn hóa (mỹ thuật, biểu diễn nghệ thuật, điện ảnh), thể thao và du lịch.
Trong bối cảnh số người Việt Nam và Hàn Quốc sinh sống tại mỗi nước đăng tăng dần (hiện nay khoảng 150.000 người Hàn Quốc tại Việt Nam và ngược lại) cùng xu hướng trao đổi, hợp tác kinh doanh, thăm hỏi lẫn nhau ngày càng tăng, văn hóa được xác định là con đường thiết yếu gắn kết những trái tim đồng cảm của nhân dân hai nước.
Lễ hội lần này sẽ là dịp để những người yêu mến văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc và Việt Nam cùng nhau chia sẻ niềm vui, hạnh phúc thông qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực. 

Đọc thêm