Kết quả chính thức số người tiếp xúc gần bệnh nhân 76 tại Cần Thơ

(PLVN) - Ngày 19/3, thông tin từ Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, kết quả xét nghiệm đối với 5 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 76 nhiễm Covid – 19 là âm tính, sức khỏe những người này vẫn ổn định và họ sẽ được cách ly theo quy định.

Liên quan bệnh nhân 76, vào ngày 10/3, ông D. (52 tuổi, quốc tịch Pháp) là hành khách trên chuyến bay TK162 của Turkish Airlines từ Instanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) về TP Hồ Chí Minh. Ngày 11/3, người này đến Cần Thơ và lưu trú tại khách sạn thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Sau đó, ông D. có đến một số địa điểm ăn uống, tham quan trong TP. Qua hôm sau, ông trở lại TP Hồ Chí Minh, đi Hội An rồi tiếp tục di chuyển ra Huế và Ninh Bình. Tại Ninh Bình, ông D. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và có kết quả dương tính với Covid – 19. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Hà Nội.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, ngành chức năng TP Cần Thơ đã nhanh chóng kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm đối với 5 nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với bệnh nhân 76. Đồng thời, khách sạn nơi du khách này lưu trú cũng được tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ, đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, tính đến chiều ngày 19/3, tại TP Cần Thơ cách ly tập trung còn 18 người, trong đó có 5 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 76. Hiện Cần Thơ có 328 trường hợp đã hoàn thành cách tại Trường Quân sự TP trở về địa phương. Riêng trong ngày 19/3, có 3 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày. Ngoài ra, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn hiện còn 379 người.

Đọc thêm