Khai thác thiếc thổ phỉ, một người bị đá đè chết trong hầm

(PLO) - Chiều ngày 5/1/2016, ông Trương Văn Hóa - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Hồng (Quỳ Hợp, Nghệ An) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ sập hầm khai thác quặng làm một người chết 3 người may mắn thoát nạn. 
Khu vực Vách 34 nơi xảy ra vụ sập hầm làm một người đàn ông tử vong
Khu vực Vách 34 nơi xảy ra vụ sập hầm làm một người đàn ông tử vong
Khoảng 9h30 phút sáng ngày 4/1/2016, tại khu vực Vách 34 (mỏ thiếc cũ của Công ty đá quý Phủ Qùy), anh Nguyễn Văn Trọng (SN 1984, trú tại xã Châu Hồng, Quỳ Hợp) cùng với 3 người đàn ông khác vào khu vực mỏ thiếc khai thác quặng thiếc thổ phỉ. 
Trong lúc đi vào một đường hầm cũ, sâu trong lòng đất khoảng 170m, anh Trọng đi trước, dùng đèn pin chiếu sáng để moi quặng thì bất ngờ một khối đá từ trần hầm rơi xuống sập đè lên người anh Trọng. 
Ba người đi cùng thấy thế nhưng không thể can thiệp vì tảng đá lớn đã đè bẹp anh Trọng, vụ việc sau đó được trình báo chính quyền địa phương và Công an huyện Qùy Hợp. Chính quyền xã đã huy động lực lượng nhiều người vào khu vực anh Trong gặp nạn để đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hầm. 
Được biết, anh Trọng quê gốc ở Thái Nguyên, anh lấy vợ về xã Châu Hồng và sinh sống ở đây nhiều năm, thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi tảng đá khi dụng cụ khai thác thiếc vẫn cầm trên tay, chiếc đèn pin vẫn sáng... 
Đến khoảng 2h sáng ngày 5/1, thi thể nạn nhân mới được bàn giao cho gia đình để tiến hành làm lễ mai táng theo phong tục. 
“Địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, thông báo đến từng hộ dân khuyên họ không nên vào những khu vực trên để mót quặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Hầu hết các hộ dân đều nghiêm chỉnh chấp hành, tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn có những hộ dân do hoàn cảnh khó khăn nên lén lút đi khai thác chui, khai thác thổ phỉ… dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên…”, ông Sầm Ngọc Phòng, Trưởng công an xã Châu Hồng cho./.

Đọc thêm