Khai trương chuỗi “siêu thị hạnh phúc 0 đồng” tại Thừa Thiên Huế

(PLVN) - Sau khi khai trương, “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” sẽ cung cấp lương thực, thực phẩm cần thiết hoàn toàn miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Người dân đứng giãn cách, xếp hàng đợi đến lượt để vào mua thực phẩm ở siêu thị
Người dân đứng giãn cách, xếp hàng đợi đến lượt để vào mua thực phẩm ở siêu thị

Từ ngày 13/4, “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” chính thức được khai trương tại khu đô thị (KĐT) Apec Royal Park Huế (xã Thuỷ Vân, TX. Hương Thuỷ, Thừa Thiên Huế).

Trong buổi sáng khai trương siêu thị, nhiều người dân đã đến tham gia xếp hàng để mua lương thực. Mỗi người dân đều tự giác giãn cách, xếp hàng ngay ngắn và im lặng đợi đến lượt mình.

“Tôi bình thường đi bán vé số nhưng do dịch nên nghỉ ở nhà cả mấy bữa rồi. Buôn bán không được, ở nhà còn 2 đứa con, đủ thứ tiền phải lo. Sáng hôm qua có chị trong xóm bảo người ta làm siêu thị hỗ trợ cho người nghèo, tôi cũng tới sớm hi vọng được nhận lương thực về cho gia đình sử dụng qua mùa dịch.” bà Nguyễn Thị Thắm (trú tại xã Thủy Vân) chia sẻ.

Mỗi người dân khi tham gia mua sắm tại siêu thị đều được yêu cầu rửa tay sát khuẩn nhanh và hỗ trợ lựa chọn những sản phẩm mình mong muốn. Mọi người cũng được hướng dẫn giữ khoảng cách an toàn với người dân khác nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cộng đồng.

Một người dân chọn hàng tại "siêu thị hạnh phúc 0 đồng"
 Một người dân chọn hàng tại "siêu thị hạnh phúc 0 đồng"

“Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” nằm trong dự án chuỗi của Apec Group phối hợp cùng Quỹ Khai Trí thực hiện, nhằm hỗ trợ người dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Siêu thị này được đặt tại 8 điểm khác tại 8 tỉnh, TP (Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Huế, Phú Yên).

Để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Covid-19, hiện tại Apec Group đã có hơn 500 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác dự trữ sẵn để hỗ trợ cho người dân.

Mô hình siêu thị có 3 gian hàng chính gồm: gian hàng lương thực, thực phẩm; gian hàng quần áo; gian hàng sách truyện. Khi đến mua sắm tại siêu thị 0 đồng, mỗi khách hàng sẽ được chọn 5 sản phẩm khác nhau như: gạo, đường, lạc, mắm, muối, dầu ăn, thuốc men,... với tổng giá trị cho mỗi lần mua là 100.000đồng và tối đa 2 lần/tuần (Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày Lễ, Tết).

Đọc thêm