Khánh Hòa: Người dân thức trắng đêm để tránh bão

(PLO) - Sáng sớm ngày 4/11, bão số 12 giật cấp 15 đã đổ bộ vào các tỉnh từ Phú Yên - Ninh Thuận, làm nhiều nơi mất điện và nhiều mái nhà dân bị tốc mái, người dân thức trắng đêm để theo dõi tình hình mưa bão.
Khánh Hòa: Người dân thức trắng đêm để tránh bão

Bắt đầu từ khoảng 1h sáng ngày 4/11, trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bắt đầu có gió mạnh kèm theo mưa lớn khiến hệ thống điện trên địa bàn bị hư hỏng buộc phải cắt điện. 

Đồng thời đã có hàng nghìn căn nhà của người dân trên địa bàn bị tốc mái, sập tường, cây cối đổ ngã, cột điện bị ngã; nhiều công trình trường học, trụ sở các cơ quan bị hư hỏng nặng. Sóng biển cao 8m. Nhiều lồng bè nuôi trồng hải sản của người dân bị sóng đánh vỡ.

Người dân ở Khánh Hòa đã được sơ tán để tránh bão
Người dân ở Khánh Hòa đã được sơ tán để tránh bão

Đến khoảng 7h30, gió vẫn còn rất mạnh kèm theo mưa lớn. Chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân không nên ra đường vào thời điểm gió mạnh. Lực lượng chức năng vẫn đang túc trực ở các vùng xung yếu để hỗ trợ, giúp đỡ người dân di tản và tài sản về nơi an toàn. 

Bão liên tục giật mạnh khiến nhiều cây xanh bật gốc gãy đổ. Rất nhiều mái tôn bị giật bung, bảng hiệu bay khắp đường. Hiện bão đang tiếp tục hoành hành tại Khánh Hòa với gió thổi mạnh, rít liên tục không dừng.

Nhiều nhà dân đã đóng cửa kín mít. TP Nha Trang đã chính thức cắt điện vào khoảng 4 - 5h sáng nay. Trời mưa rất to, gió giật liên hồi, cây cối liêu xiêu. Nhiều vật dụng của người dân bị cuốn bay ngổn ngang ngoài đường.

Người dân ở Khánh Hòa đã được sơ tán để tránh bão
Người dân ở Khánh Hòa đã được sơ tán để tránh bão

Chiều ngày 3/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai triển khai công tác ứng phó với bão số 12 tại UBND tỉnh Khánh Hòa. 

Phó Thủ tướng cho rằng, bão số 12 dự kiến nơi đổ bộ là ở Khánh Hòa và sẽ di chuyển nhanh về đất liền, đồng thời ảnh hưởng đến các vùng lân cận. 

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, mục tiêu hàng đầu là phải đảm bảo tính mạng cho người dân, đồng thời bảo vệ tài sản của nhân dân và Nhà nước một cách tốt nhất trước khi cơn bão kéo đến.

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Các tỉnh phải có biện pháp sơ tán người dân, bảo vệ các công trình hồ đập. Đây là thời điểm cần đến sự vào cuộc của các lực lượng, đặc biệt là lực lượng vũ trang Quân khu 5 và các đơn vị khác đóng trên địa bàn những tỉnh có ảnh hưởng của bão".

Cũng trong chiều ngày 3/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết: đơn vị vừa gửi văn bản đến các phòng giáo dục và các trường trực thuộc, yêu cầu cho học sinh nghỉ từ sáng ngày 4/11 đến hết ngày 5/11. Tương tự tại tỉnh Phú Yên, Bình Thuận sẽ học sinh cũng được nghỉ trong ngày 4 và 5/11.

Tại TP Quy Nhơn (Bình Định) sáng sớm nay, khi bắt đầu trận mưa lớn thì cả thành phố này cắt điện cục bộ, nhiều tuyến đường nước ngập hơn nửa mét, gây khó khăn cho phương tiện giao thông, cây cối bật gốc nằm la liệt 2 bên đường, nhiều nhà bị tốc mái.

Đọc thêm