Khen thưởng 2 hiệp sĩ đường phố bắt kẻ trộm xe máy

(PLVN) - Công an tỉnh An Giang vừa tổ chức trao tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 2 hiệp sĩ đường phố là ông Nguyễn Thanh Hải (SN 1971) và Trần Thanh Tư (SN 1961, đều ở Bình Dương) vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trước đó, sáng 21/2, chị Dương Thảo Yến (SN 1991; ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phát hiện bị mất xe máy của mình bị mất trộm nên trình báo sự việc đến Công an huyện này. Đồng thời, chị Yến đăng thông tin này lên Facebook nhờ cộng đồng mạng chia sẻ và truy tìm giúp.

2 hiệp sĩ đường phố ở Bình Dương nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh An Giang.
2 hiệp sĩ đường phố ở Bình Dương nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh An Giang. 

Ngay sau đó, chị Yến nhận được thông tin chia sẻ rằng chiếc xe của chị được phát hiện ở Tu viện An Lạc Hạnh thuộc ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Chị Yến trình báo đến Công an huyện Chợ Mới và gọi điện nhờ Hải cùng ông Tư đến địa điểm trên bí mật theo dõi.

Đến khoảng 17h cùng ngày, 2 hiệp sĩ đường phố Hải và Tư phát hiện đối tượng nên đã khống chế và bàn giao cho cơ quan Công an.

Công an huyện Chợ Mới xác định tên trộm xe máy của chị Yến là Nguyễn Văn Đại (SN 2001; ngụ TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Dương). Vào tháng 12/2020, Đại làm thuê tại quán cơm của gia đình chị Yến rồi tìm cách trộm chiếc máy này để về quê.

Đọc thêm