Khen thưởng 3 nam sinh lớp 8 cứu nhóm người bị đuối nước

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phát hiện nhóm học sinh bị đuối nước, 3 nam sinh nhanh chóng bơi ra biển và cứu được 3 người.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 3 học sinh dũng cảm cứu người gặp nạn.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 3 học sinh dũng cảm cứu người gặp nạn.

Ngày 7/4, 3 em Trần Viết Tôn, Nguyễn Vĩnh An, Bùi Trường Giang (đều là học sinh lớp 8 Trường TH&THCS Gio Hải số 1) được UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) tặng bằng khen vì. Hội đồng Đội Thiếu niên Tiền phong huyện Gio Linh cũng tặng quà các em vì hành động dũng cảm này.

Trước đó, khoảng 16h40 ngày 3/4, trong lúc chạy thể dục trên bãi tắm thị trấn Cửa Việt, 3 nam sinh phát hiện nhóm 6 học sinh lớp 10 Trường THCS Trưng Vương (TP Đông Hà) bị đuối nước.

Ngay lập tức các em đã nhanh chóng bơi ra và cứu được 2 bạn đưa vào bờ an toàn. Cùng lúc này, một nam học sinh trong nhóm lớp 10 cũng cứu được 2 nữ sinh cùng nhóm và đưa vào bờ. Nam sinh lớp 10 sau đó trở ra biển cứu bạn còn lại, do kiệt sức nên em này cũng suýt bị đuối nước.

Dù đang mệt nhưng Tôn, An và Giang đã nhanh trí lấy 1 chiếc phao bằng xốp rồi bơi ra biển, cứu được nam học sinh lớp 10 đang kiệt sức nói trên. Riêng 1 bạn nam trong nhóm lớp 10 bị mất tích, mặc dù được các bạn cố gắng lặn tìm nhưng không có kết quả. Cùng ngày, thi thể em học sinh nam mất tích đã được cơ quan chức năng tìm thấy.

Thầy giáo Ngô Văn Phước, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Gio Hải số 1 cho biết: “Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng 3 em đã có tinh thần dũng cảm lao ra biển cứu người. Đây là hành động đẹp rất đang tuyên dương và khích lệ”. 

Đọc thêm