Khi cái ác nhân danh tình yêu

(PLO) - Thực tế đã có không ít những vụ trọng án mà nguyên nhân là do sự ích kỷ, ghen tuông bệnh hoạn. Những kẻ gây án đã nhân danh tình yêu, vì yêu nên mới ghen, vì yêu nên mới muốn cả hai cùng chết để được bên nhau mãi mãi… Để rồi sau tất cả, nhiều kẻ ghen tuông mang tâm địa độc ác đó đã phải trả giá đắt trước pháp luật, thậm chí phải trả giá bằng mạng sống của mình…
Khi cái ác nhân danh tình yêu

Giết vợ sau hơn chục năm chung sống

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển sang VKS đề nghị truy tố Trần Phú Tài (28 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM) về tội “Giết người”. Nạn nhân bị Tài sát hại là chị Nguyễn Thị Tú Trinh- người bạn đời chung chăn gối với bị can hơn mười năm qua.

Theo nội dung vụ án, Tài và chị Trinh chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, sống tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn (TP HCM). Quá trình chung sống, họ cùng gây dựng khối tài sản chung và có hai con chung là 2 bé trai 10 tuổi và 4 tuổi. Cuộc sống vợ chồng khó tránh khỏi những lúc “xô bát, xô đũa” nhưng nhìn chung cũng không có mâu thuẫn gì lớn. Xung đột vợ chồng chỉ phát sinh trầm trọng từ khoảng tháng 6/2017, do Tài nghi ngờ vợ ngoại tình nên hai vợ chồng thường xuyên cãi vã, xô xát với nhau. Không chịu nổi người chồng ghen tuông bệnh hoạn, cuối cùng chị Trinh chọn giải pháp đưa cả hai con về sống tại nhà mẹ ruột ở phường Tân Thới Hiệp, quận 12.

Ngày 30/6, Tài đến nhà mẹ vợ đón hai con đưa về nhà của hai vợ chồng ở Hóc Môn, mục đích để người vợ vì nhớ con mà quay về đoàn tụ. Tuy nhiên không như ý đồ của Tài, tối 2/7, chị Trinh về nhà đón hai con đưa về lại nhà mẹ ruột. Lúc này Tài không có nhà. Một lúc sau, Tài về đến nhà thì phát hiện hai con vợ đã chở đi nên tức giận lấy hai con dao bỏ vào cốp xe rồi điều khiển xe đến nhà mẹ vợ.

Khoảng 20h10 cùng ngày, Tài đến nơi nhưng lúc này chị Trinh còn chở các con đi chơi loanh quanh nên chưa về đến nhà. Tài quay xe ra đứng đợi trước đầu hẻm nhà vợ. Chừng 15 phút sau, khi chị Trinh chở hai con về tới nơi, ba mẹ con đang ríu rít nói cười thì bị Tài chặn xe lại yêu cầu giao con. Chị Trinh không đồng ý nên Tài mở cốp xe lấy dao ra đe doạ. Lúc này, hai con của Tài sợ hãi nên xuống xe, riêng chị Trinh vẫn ngồi trên xe thì bị Tài dùng dao đâm nhiều nhát vào người.

Thấy cha đâm mẹ, hai cháu bé hoảng sợ kêu cứu. Khi người dân đến hỗ trợ thì Tài cầm dao bỏ chạy nhưng đã bị Công an bắt giữ. Người vợ bất hạnh được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng nên chị đã không qua khỏi.

Ghen tuông, suýt lấy mạng vợ bằng 22 nhát dao

Công an tỉnh Long An vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Lý Minh Dũng (SN 1974, ngụ ấp Long Bình, xã Long Trì, huyện Châu Thành) về tội giết người. Nạn nhân suýt mất mạng là chị Lê Thị Nga (SN 1987) vợ của hung thủ. 

Theo điều tra, trước khi lấy chị Nga, Dũng đã có một đời vợ. Nguyên nhân đổ vỡ của cuộc hôn nhân trước không chỉ vì Dũng nghèo mà còn vì đối tượng bản tính hung hăng, vũ phu, hay giở thói côn đồ, ghen tuông bệnh hoạn. Từ khi lấy được người vợ trẻ hơn cả chục tuổi, những tưởng Dũng sẽ biết rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân cũ để biết kiềm chế tính ghen tuông, nóng nảy và trân trọng hạnh phúc gia đình. Nhưng không, bản tính côn đồ, ghen tuông của người đàn ông này vẫn không hề giảm bớt. Để trang trải cuộc sống, hàng ngày chị Nga phải ra quán nhậu làm công việc bưng bê, dọn dẹp kiếm thêm thu nhập. Nghĩ rằng vợ mình trẻ đẹp làm ở đó sẽ bị những người đàn ông trêu ghẹo ong bướm nên Dũng cấm không cho chị Nga đi làm. Tuy nhiên, người vợ không chịu vì không đi làm thì lấy tiền đâu để ăn tiêu, trang trải gia đình khi bản thân Dũng cũng không có công ăn việc làm ổn định, không thể cáng đáng gia đình? Vì chuyện này, Dũng càng ghen tuông, nghi ngờ cho rằng vợ mình có người đàn ông khác.

Sáng 9/11, sau khi dự đám giỗ gần nhà cha mẹ vợ ở xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa về, Dũng tiếp tục đi đến nhà người bạn cách đó khoảng 3km để uống bia. Sau khi tàn cuộc nhậu, Dũng điều khiển xe máy đến quán ăn nơi chị Nga làm việc để tìm vợ. Trên đường đi, Dũng mua một con dao để sẵn trong người.

Khi tới quán, vừa thấy vợ bước ra từ một phòng của quán ăn, Dũng xông tới dùng dao đâm liên tiếp 22 nhát lên thân thể chị Nga. Sau khi gây án, Dũng cầm dạo tự cứa vào cổ mình. Cả hai được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nên giữ được tính mạng. Sau khi sức khỏe ổn định, Dũng bị bắt để phục vụ điều tra còn chị Nga bị thương nặng, vẫn tiếp tục điều trị sức khỏe.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận nguyên nhân gây án là do đối tượng  ghen tuông, nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên Dũng nung nấu ý định giết vợ rồi tự sát. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Long An tiếp tục điều tra làm rõ.  

Đọc thêm