Khí lạnh tràn về, mưa toàn miền Bắc, nhiệt độ Hà Nội thấp nhất 19 độ C

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ, trong hôm nay tiếp tục các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ... Nhiệt độ thấp nhất ở miền núi có nơi 16 độ C, Hà Nội ban đêm khoảng 19 - 21 độ C. 

Sáng sớm nay, 16/10, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, trong hôm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Tây của hoàn lưu cơn bão số 11, từ 16-17/10 ở Bắc Bộ có mưa, riêng phía Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có độ dông. Gió Đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 19-21 độ C, vùng núi có nơi 16-19 độ C.

Hà Nội ngày 16-17/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Trời trở lạnh với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 19-21 độ C, nhiệt độ ban ngày 22 - 24 độ C.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão số 11, ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7; phía Bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm đảo Bạch Long Vĩ) có gió mạnh dần lên cấp 8-9, giật cấp 11; biển độ động rất mạnh. Vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các đảo Hòn Ngư, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động. Cấp độ C rủi ro thiên tai: cấp 3.

Đọc thêm