Khoảng 30.000 giáo viên mầm non được hưởng gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng

(PLVN) - Thông tin từ Bộ LĐ-TB&XH, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đưa giáo viên mầm non tư thục vào diện được hỗ trợ của gói 62.000 tỷ đồng của Chính phủ. 
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Ước tính, có khoảng 30.000 giáo viên mầm non tư thục sẽ được hưởng gói hỗ trợ. Việc được hưởng hỗ trợ giúp cho nhóm giáo viên mầm non tư thục rất lớn, vì đây là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề khi các trường tư không có nguồn thu trong mấy tháng nghỉ dịch.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Quân cho biết, các bậc học cao hơn như THCS, THPT, khối CĐ, ĐH hay trường nghề sinh viên nghỉ học không dài nên các trường vẫn có nguồn thu học phí, dạy học online. Vì vậy, Bộ LĐ-TB&XH đã đề nghị Bộ GD-ĐT cung cấp số liệu và đánh giá tác động của Covid-19 đến nhóm này. 

Theo ước tính ban đầu của Bộ LĐ-TB&XH, thông qua rà soát thì số lượng giáo viên tư thục ở tất cả các cấp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là khoảng hơn 30.000 người và giáo viên tư thục khối mầm non là nhóm đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. 

Nhóm đối tượng này sẽ được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ của Chính phủ với  mức hỗ trợ đề xuất là 1,8 triệu đồng/người/tháng; tùy mức độ ảnh hưởng, có thể được hỗ trợ từ 1 - 3 tháng.

Theo Bộ LĐ-TB7XH, giáo viên tư thục chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng… Hiện nay, nhiều nơi đã có chính sách hỗ trợ với đối tượng này.

Đọc thêm