Khởi công tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Sa Pa

(PLO) - Gần 30km đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Sa Pa đã được khởi công chiều 27/2.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Khi dự án xây dựng xong sẽ đóng vai trò quan trọng, đẩy mạnh việc phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của khu vực Tây Bắc và toàn tỉnh Lào Cai.

Việc xây dựng tuyến đường này có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi đây là tuyến đường phức tạp, đồi núi cao đòi hỏi cố gắng rất lớn của các nhà thầu để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án tốt, bền và an toàn. “Tôi tin tưởng dự án này của chúng ta sẽ thành công, Chính phủ sẽ quan tâm theo dõi tiến độ và chất lượng của dự án này”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Dự án đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa gồm 2 tuyến có tổng chiều dài là 29,2km. Trong đó bao gồm việc nâng cấp quốc lộ 4D và xây dựng mới tỉnh lộ 155 đi qua huyện Sa Pa, Bát Xát và TP Lào Cai.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong quý I/2019, thời gian thu phí hoàn vốn toàn bộ dự án khoảng 24 năm.

Được biết, dự án có tổng mức đầu tư gần 2.519 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu, vốn vay của nhà đầu tư và nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ do liên danh 4 nhà thầu là Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, Công ty CP Tập đoàn xây dựng miền Trung và Công ty CP Thương mại nước giải khát Khánh An đầu tư và thi công.

Đọc thêm