Khởi động Chương trình "ATM gạo" của Bắc Ninh cho công nhân gặp khó khăn do dịch Covid-19

(PLVN) - Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”,  Chương trình ATM gạo miễn phí do liên đoàn Lao Động tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các tổ chức trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã được kích hoạt tại Khu công nghiệp Thuận Thành 3.
Chương trình ATM gạo miễn phí của tỉnh Bắc Ninh được khởi động tại Khu công nghiệp Thuận Thành 3.
Chương trình ATM gạo miễn phí của tỉnh Bắc Ninh được khởi động tại Khu công nghiệp Thuận Thành 3.

Cùng với sự tham gia tích cực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Quý Bắc Ninh, những suất gạo đã được trao tận tay tới những công nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Sáng 28/4/2020, cùng tập thể cán bộ công đoàn tỉnh và huyện Thuận Thành phối hợp với các đơn vị chức năng đã trực tiếp đến động viên và trao tặng gạo cho công nhân lao động khó khăn tại cây ATM gạo khu công nghiệp Thuận Thành 3, bà Nguyễn Thị Vân Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao Động tỉnh Bắc Ninh cho biết, chương trình ATM gạo được Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang phát động từ ngày 16/4 và giao cho Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng triển khai lắp đặt cây ATM gạo tại các Khu công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh đã chủ động phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo tỉnh Bắc Ninh và nhiều tổ chức khác triển khai chương trình lắp đặt các cây "ATM gạo" miễn phí.

Chương trình ATM gạo tại Khu công nghiệp Thuận Thành 3 được sự hỗ trợ tích cực của của các đơn vị, lực lượng chuyên môn và đặc biệt là sự chung tay của Công ty Cổ phần đầu tư Trung Quý Bắc Ninh sẽ diễn ra trong hai ngày bắt đầu từ sáng 28/4 đến hết ngày 29/4.

Bà Hà nhấn mạnh, "đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần chung tay hỗ trợ những gia đình Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình nghèo khó ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19".

Những nhu yếu phẩm được tài trợ bao gồm 13 tấn gạo, 1700 lít dầu và gần 2000 gói mì chính. Mỗi người đến đây đều sẽ nhận được một suất quà gồm: 3 kg gạo, 1 chai dầu ăn và 1 gói mỳ chính, riêng với nữ công nhân lao động đang mang thai và nuôi con nhỏ được nhận thêm 5 quả trứng.

Danh sách số người đến nhận quà đã được UBND các xã và các công ty trên địa bàn Huyện Thuận Thành tham mưu với UBND huyện. Sau đó tiến hành tổ chức mời tới điểm nhận quà theo các khung giờ khác nhau để tránh tình trạng tập trung quá đông người.

Trước khi vào nơi nhận quà, để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, tất cả mọi người đều được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt một cách kĩ càng và được hướng dẫn xếp hàng ngay ngắn với khoảng cách tối thiểu 2m.

Chương trình ATM gạo miễn phí của tỉnh Bắc Ninh lần này ngoài tại điểm Khu công nghiệp Thuận Thành 3 còn được triển khai tại 5 điểm khu công nghiệp là: Quế Võ, Vsip, Tiên Sơn, Yên Phong và Đại Đồng Hoàn Sơn kéo dài từ 18/4 đến hết ngày 30/4.

Dù phần quà không quá nặng nề về vật chất nhưng nó thể hiện được phần nào sự sẻ chia của chính quyền các cấp tỉnh Bắc Ninh tới những hoàn cảnh công nhân và người dân trong mùa dịch. Điều đó càng thể hiện rõ tinh thần quyết tâm, đồng lòng của toàn thể nhân dân Việt Nam trong chiến dịch đẩy lùi giặc nCoV. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, mang theo một thông điệp đã đang và được lan tỏa chia sẻ yêu thương trên mọi miền Tổ quốc./.

Đọc thêm