Không chịu đón taxi về trước, chồng hành hung vợ giữa đường

(PLO) - Chỉ vì người vợ không chịu đón taxi về nhà trước, gã chồng vũ phu Đào Quốc Điền (SN 1987, ngụ tại đường Trường Chinh, Q.Tân Bình, TP.HCM) hành hung vợ con ngay trên đường. Giờ đây, đối diện với sự phẫn nộ gay gắt của dư luận và hình phạt của pháp luật, người đàn ông này ân hận thì đã muộn.
Đối tượng Điền ân hận gửi lời xin lỗi tới những người bị hại.
Đối tượng Điền ân hận gửi lời xin lỗi tới những người bị hại.
“Ma men” gây án
Đào Quốc Điền làm tài xế xe tải, cũng là lao động duy nhất trong gia đình có tới 5 miệng ăn vừa thoát nghèo ở quận Tân Bình. Điền được hàng xóm đánh giá là người hiền lành, sống ôn hòa với mọi người nhưng với gia đình thì hơi nóng nảy. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy Điền “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. 
Chị Nguyễn Thị Kim Cúc (SN 1988, vợ Điền) cho biết, tính hung hăng, nóng nảy của Điền phần lớn là do áp lực cơm áo, gạo tiền cho cả gia đình nhiều năm đè nặng gây ra. Bởi gia đình có tới 5 miệng ăn nhưng chỉ mình Điền đi kiếm tiền. Không phải mọi người lười lao động mà vì mẹ chồng tuổi cao, sức yếu đến việc chăm sóc cho người con trai (là anh ruột Điền) bị bại liệt nằm một chỗ cũng cần có sự giúp sức của con dâu. 
Bản thân chị Cúc thể trạng ốm yếu, không có việc làm, từ lúc về làm dâu cũng chỉ quanh quẩn ở nhà nội trợ rồi sinh con đẻ cái, phụ giúp chăm sóc anh trai chồng nên chẳng thể san sẻ bớt được gánh nặng kinh tế giúp chồng. Trước đây, dù vất vả nhưng Điền ít khi gây sự với vợ, nhưng từ khi có con, chi phí đội lên, công việc ngày càng khó khăn, kinh tế gia đình luôn lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau khiến Điền ức chế, trút sự bực dọc lên vợ riết thành quen. 
Dẫu vậy, khi cơn nóng giận qua đi, Điền vẫn là người chồng, người cha yêu vợ, thương con, là người em có trách nhiệm với anh trai, là đứa con có hiếu với mẹ. Bởi vậy, dù biết chồng trút giận lên mình là vô lý nhưng chị cam chịu như một sự chia sẻ thầm lặng. 
Chị Cúc bảo, bao năm nay chị vẫn chia sẻ gánh nặng cùng chồng bằng cách đó, nhưng không ngờ chính việc này đã khiến chồng gây ra tội, chịu sự trừng phạt của pháp luật.
Theo lời kể của chị Cúc, vào tối xảy ra chuyện, vợ chồng, con cái chị chở nhau đi dự đám cưới của một người bạn. Thấy chồng uống nhiều bia, sợ chạy xe sẽ nguy hiểm và ảnh hưởng tới sức khỏe, chị cản nhiều lần không được liền lấy cớ con mệt để kéo Điền về nhà. Chồng chị không những không nghe theo mà còn bảo hai mẹ con tự bắt taxi về trước. 
Vì muốn kéo chồng về bằng được, chị Cúc làm bộ giận dỗi ôm con đi ra ngoài sảnh nhà hàng đứng thì bị Điền chạy theo mắng xối xả rồi gọi taxi bắt cả hai phải về nhà. Mục đích là muốn chồng rời bữa tiệc nên chị Cúc không chịu lên xe mà nói sẽ ôm con đi bộ về nhà. 
Khi hai mẹ con vừa đi được một đoạn thì người chồng vũ phu đã chạy xe tới chặn trước mặt, tát mạnh vào mặt khiến chị Cúc xây xẩm mặt mày, loạng choạng ngã xuống đường không hay biết những chuyện xảy ra sau đó.
Tỉnh lại, chị Cúc mới nghe người dân kể lúc hai mẹ con ngã xuống đường, Điền vẫn tiếp tục lao vào hành hung vợ. Chứng kiến cảnh đó, anh Trần Xuân Hiếu (SN 1985, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) và anh Vũ Như Minh (SN 1972, ngụ Hà Nội) - tên nạn nhân đã được thay đổi) bất bình chạy tới ngăn cản cũng bị Điền lao vào hành hung. 
Khi không đánh được hai anh, gã chạy ngay vào tiệm nước mía ven đường lấy thân cây mía và dao làm hung khí lao ra tấn công khiến anh Hiếu và anh Minh bị thương nặng. 
Gây án xong, Điền bỏ lại hung khí tẩu thoát khỏi hiện trường.
Giọt nước mắt muộn màng
Hành động ngông cuồng, hung ác của Điền khiến dư luận phẫn nộ và lo lắng rằng liệu còn ai dám làm “Lục Vân Tiên” khi chứng kiến những cảnh bất bình?  
Ngay sau khi báo chí phản ánh về vụ việc, ngày 25/5/2015 Bộ VHTT&DL có Công văn số 2045/BVHTTDL-GĐ gửi Sở VH-TT TP.HCM đề nghị báo cáo và xác minh thông tin vụ việc bạo lực gia đình. 
Sau khi có báo cáo, ngày 26/5/2015, Bộ VHTT&DL thành lập đoàn công tác do Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên làm Trưởng đoàn, các thành viên gồm: đại diện Thanh tra Bộ, lãnh đạo Cục Công tác phía Nam, Vụ trưởng Vụ Gia đình đã đến gia đình nạn nhân để thăm hỏi, động viên và có những hỗ trợ cho các anh nhằm giúp đỡ nêu gương, qua đó nhân rộng những việc làm nhân ái, nghĩa cử cao đẹp trong xã hội. 
Cùng ngày, đoàn công tác cũng tới gia đình đối tượng Điền thăm hỏi, động viên người vợ và phân tích những việc làm sai trái giúp đối tượng nhận ra sai lầm trong việc hành xử với gia đình và sự việc mới xảy ra để sửa chữa. 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cùng đoàn công tác tới thăm hỏi và động viên các nạn nhân.
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cùng đoàn công tác tới thăm hỏi và động viên các nạn nhân. 
Trong suốt buổi nói chuyện, Điền khóc nức nở bảo rất ân hận về những việc làm sai trái của mình. Điền cho biết, dù gây án trong lúc bị rượu bia điều khiển và bị ức chế với vợ nhưng từ hôm gây thương tích cho anh Hiếu và anh Minh, Điền bị ám ảnh không thể ngủ, rất nhiều lần muốn qua nhà tạ lỗi với các anh nhưng vì lo sợ và xấu hổ nên không dám bước chân ra khỏi nhà.
“Em biết không thể viện lý do này, lý do kia để giải thích cho tội lỗi của mình, nhưng thực lòng lúc ấy em không làm chủ được mình chứ không có ý gây tổn thương đến ai. Từ sau khi gây án, em luôn ám ảnh tội lỗi, chỉ mong các anh bỏ qua lỗi lầm của mình để em có cơ hội chuộc lỗi và lo cho gia đình” - Điền nói trong ân hận.
Đại diện cho đoàn công tác, trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho biết Bộ tiếp tục giao cho Vụ Gia đình theo dõi vụ việc, yêu cầu Vụ gửi công văn tới các nơi như: cơ quan nơi anh Hiếu, anh Minh làm việc ghi nhận biểu dương việc tốt của các anh;  tới Bộ Y tế yêu cầu hỗ trợ chi phí điều trị; tới Bộ Công an yêu cầu làm rõ sự việc để xử lý đúng người, đúng tội; đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí nêu gương để những nghĩa cử cao đẹp này sẽ được nhân rộng và phát huy mạnh mẽ. 

Đọc thêm