Không có “vùng cấm” trong xử lý gian lận thi cử ở Sơn La

(PLVN) - Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 31/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh khẳng định, không có “vùng cấm”, chỉ có sự thật trong xử lý những cán bộ liên quan đến gian lận thi cử. 
Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội
Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, Tỉnh ủy đang ráo riết việc xử lý những phụ huynh là cán bộ, đảng viên có con nằm trong danh sách được nâng điểm; giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy bám theo kết luận của cơ quan an ninh điều tra, xác định rõ trách nhiệm của ai đến đâu thì xử lý đến đó.

Về thông tin “mỗi suất chạy điểm mất đến 1 tỷ đồng”, ông Nguyễn Đắc Quỳnh cho biết Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nói rằng thông tin này mới là một phía, chưa được kiểm chứng. Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu khẩn trương xác minh. “Nếu chứng minh không có việc nhận tiền nhưng có lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi thì cũng phải xử lý. Còn nếu có nhận tiền thì phải xử lý theo tội đưa-nhận hối lộ”, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cho hay.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La cũng khẳng định việc xử lý những cán bộ liên quan đến gian lận thi cử sẽ không có “vùng cấm”, không có “vùng trống”, chỉ có sự thật và phải xử lý nghiêm minh trên cơ sở căn cứ kết quả điều tra; điều tra đến đâu xử lý đến đó, rõ đến đâu, xử đến đó.

Đọc thêm