Không để xảy ra tình trạng tranh cướp ấn ở Lễ hội Đền Trần

(PLO) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo như vậy khi cùng đoàn công tác của trung ương kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Đền Trần tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định ngày 26/1.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác dâng hương tại Đền Trần. Ảnh: TTXVN
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác dâng hương tại Đền Trần. Ảnh: TTXVN

Biểu dương công tác chuẩn bị của tỉnh Nam Định và Ban tổ chức Lễ hội Đền Trần năm 2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội trên tinh thần giữ gìn phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mùa lễ hội, phòng chống cháy nổ.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng có phương án phân luồng, hướng dẫn các phương tiện trong thời gian diễn ra Lễ hội để tránh xảy ra ùn tắc cục bộ Quốc lộ 10 đoạn qua Đền Trần; kiểm soát chặt chẽ các loại hình dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá, lợi dụng thời điểm đông người để nâng giá thu lợi bất chính hay chèn ép du khách. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, Ban Tổ chức lễ hội cần đảm bảo lượng ấn, bố trí các điểm phát ấn và thời gian phát ấn phù hợp, tạo thuận lợi cho người dân, du khách về xin ấn, tham gia lễ hội, tránh để xảy ra tình trạng xô đẩy, chen lấn tranh cướp ấn, tạo hình ảnh không đẹp.

Trao đổi với ông Trần Huy Chiến - Tổ trưởng Tổ Từ đền di tích lịch sử Đền Trần - chùa Tháp, Phó Thủ tướng lưu ý cần có giải pháp khắc phục những biểu hiện biến tướng, không để đồng tiền chi phối những giá trị truyền thống tốt đẹp trong lễ hội. Lễ khai ấn Đền Trần năm nay sẽ được thực hiện vào giờ Tý (23 giờ ngày 14 tháng Giêng). Lễ phát ấn sẽ được thực hiện vào sáng 15 tháng Giêng cho đến hết tháng Giêng theo nhu cầu của du khách. 

Kiểm tra công tác tổ chức và quản lý lễ hội tại Chùa Hương (Hà Nội), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác tổ chức Lễ hội chùa Hương 2017 trong vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Phó Thủ tướng cho rằng, trong mùa lễ hội năm 2018, địa phương cần phát huy các mặt đã làm tốt, hạn chế những tồn tại của mùa lễ hội trước.  

Đọc thêm