Không khí lạnh đang tăng cường miền Bắc

(PLO) - Khoảng chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trực đến miền Bắc và phía Bắc miền Trung gây mưa rào và dông rải rác.
Không khí lạnh đang tăng cường miền Bắc
Bộ phận không khí lạnh đã được dự báo ở các bản tin trước vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay (3/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông. 
Từ gần sáng và ngày mai (4/4) các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; gió đông bắc mạnh cấp 2 – 3. 
Ở vịnh Bắc Bộ và phía bắc khu vực Bắc Biển Đông từ đêm nay có gió đông bắc mạnh cấp 4 – 5.
Các tỉnh phía đông Bắc Bộ từ ngày mai trời trở lạnh.
Dự báo chi tiết các vùng ngày và đêm 3/4:        
Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C, cao nhất từ 27 – 30 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 31 – 33 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 25 – 28 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào vài nơi; riêng phía bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, cao nhất từ 26 – 29 độ, phía nam có nơi 30 – 32 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.
Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 32 – 35 độ C.
Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 33 – 36 độ C.
Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa rải rác; đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 25 – 28 độ C

Đọc thêm