Không thể ngừng nghĩ về “chuyện ấy” với người yêu cũ

(PLO) - Em đã có người yêu mới nhưng luôn mang người yêu cũ ra để so sánh. Dù không còn yêu nhưng em vẫn vụng trộm lên giường với anh để thỏa mãn nỗi ám ảnh về "chuyện ấy".
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Em đã từng yêu một người, chia tay họ được 5 tháng thì em yêu người bạn trai của em hiện tại. Anh người yêu em trước đây tên H.- là người khá chơi bời và không nghiêm túc trong tình cảm, em và anh ấy đã có quan hệ với nhau. Nói chung em thực sự thích gần anh ấy mỗi khi có nhu cầu quan hệ tình dục vì anh có nhiều kỹ năng. Vì em thấy không có tương lai nên quyết định dừng lại.
Nhưng yêu bạn trai mới em mới thấy chênh lệch nhiều quá, vì bạn trai mới của em hiền lành khù khờ chứ không tinh tế và biết nhiều thứ như H. Nên lúc nào em cũng ngầm so sánh anh ấy với H. Hơn nữa, mặc dù đã chia tay nhưng em vẫn thường xuyên gặp lại H. và bọn em vẫn có quan hệ với nhau, cho dù tình yêu của em dành cho H. không còn nhưng vẻ quyến rũ của anh ấy trên giường khiến em không thể dứt bỏ ra được. 
Hiện giờ bạn trai mới của em không biết gì cả. Mới đây H. lại liên lạc với em, em đã đồng ý cho H. đến nhà chơi và bọn em lại không kìm chế được và lên giường như mọi lần. Lúc đó thiếu lý trí quá nên em quên mất rằng bạn trai em cũng thường qua nhà em chơi. 
Lúc anh đến thì đã bắt gặp bọn em có quan hệ với nhau, anh vẫn bình tĩnh đợi bọn em mặc quần áo vào rồi nói chuyện. Mặc cho em và H. run như cầy sấy, anh chỉ nói anh sẽ chấp nhận hết với điều kiện em phải cam kết chấm dứt mối quan hệ này. 
Em đã xin lỗi và hứa với anh là sẽ từ bỏ. Nhưng em cảm thấy bứt rứt không yên mỗi khi nghĩ đến H. hay xem những bộ phim có cảnh âu yếm là em lại nhớ H. Em phải làm sao bây giờ? (nguyenanh)
Chia sẻ với độc giả nguyenanh, chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn Minh Anh cho rằng: 
Em đã tự để cho mình vướng vào chuyện tình tay ba mà không lường trước hậu quả, chỉ bởi vì em là người thích được thỏa mãn chuyện sinh lý hơn là qua tâm đến những chuyện khác cũng quan trọng không kém, đó là tình cảm của em và bạn trai em hiện tại. 
Vấn đề quan trọng là nằm ở lựa chọn “không còn là người yêu thì là người tình” của em đấy. Khi đã xác định rằng H. không phải là mẫu người để em tiếp tục tiến tới với tương lai mà vì những phút yếu lòng để giải quyết nhu cầu sinh lý mà em tiếp tục có quan hệ với anh ta thì hậu quả xảy ra em sẽ khó tránh được.
Bạn trai em hiện tại là người tốt, dù chứng kiến chuyện này và hẳn là anh ấy cũng sẽ cảm nhận được tình cảm của em, nhưng cách xử lý của anh ấy khá bình tĩnh và độ lượng. Cơ hội chỉ đến với em một lần nên em cũng cần phải xác định được mục tiêu của mình như thế nào để nắm kỹ. 
Có thể vì em đang tập trung quá nhiều về H. và nghĩ về anh ta nhiều hơn nêm em sẽ thấy bạn trai hiện tại có những điểm thua kém H. Nhưng có vội vàng quá không khi chính em thực sự chưa nỗ lực để làm cho tình yêu này tốt hơn trong khi em có thể góp ý và bày tỏ suy nghĩ của mình để anh ấy thay đổi? 
Còn H. anh ta là người quá dày dặn kinh nghiệm rồi nên việc làm em thỏa mãn là đương nhiên. Với bạn trai em cũng chưa vội kết luận rằng anh ấy là người “khù khờ” như em nghĩ đâu nhé!
Nếu đã xác định rời xa H. em nên dứt khoát với tình cảm này, hạn chế liên lạc, gặp gỡ cũng như làm cho mình bận rộn hơn với những sở thích khác hay gặp gỡ bạn bè. Dành nhiều thời gian để vun đắp cho tình cảm mới cũng như thay đổi suy nghĩ của mình, biết đâu sẽ có những điều tuyệt vời hơn đang chờ em ở phía trước?”

Đọc thêm