Kịch bản hoàn hảo bắt cóc cháu bé 20 ngày tuổi ở Đồng Nai

(PLO) - Chỉ mới quen biết trên mạng cũng không biết nhân thân lai lịch của nhau, nhưng Nguyễn Thị Linh (phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lại nhẹ dạ tin lời  người bạn “ảo” đến nỗi suýt mất đứa con gái mới 20 ngày tuổi.


Hai đối tượng bắt cóc tại cơ quan điều tra. (Hình: Bùi Yên)
Hai đối tượng bắt cóc tại cơ quan điều tra. (Hình: Bùi Yên)

Gặp “tri kỷ” trên mạng

Linh kể cuộc hôn nhân của cô chỉ kéo dài vẻn vẹn 7 ngày do trong khoảng thời gian yêu đương, cô lỡ trao cho người yêu cái quý giá nhất của đời con gái nên sau đó bị xem thường. Khi tình yêu không còn thì cô phát hiện mình mang bầu, buộc hai gia đình phải tổ chức đám cưới “chạy làng” cho đứa bé sinh ra được “danh chính ngôn thuận”, rồi chia tay ai về nhà nấy.
Linh thường xuyên lên mạng chia sẻ rồi quen biết Huỳnh Ngọc Minh Trang (17 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) cũng “hồng nhan bạc phận”. Như tìm được bạn tâm giao, Linh tâm sự về hoàn cảnh éo le của mình và nhận được những lời khuyên từ người bạn ảo.
Người kia cũng chủ động trải lòng về cuộc sống bất hạnh của mình. Rằng phải làm dâu trong gia đình cổ hủ, chồng lại là con trai độc nhất nên bị áp lực rất lớn về chuyện con cái. Sau nhiều năm cố gắng, Trang mới có thai nhưng không giữ được. Sợ lại bị nhà chồng ghẻ lạnh, cô này giấu nhẹm mọi chuyện, xin phép gia đình chồng về nhà ngoại dưỡng thai, định sau đó sẽ xin con nuôi thế vào. Linh nghe chuyện thấy thương cảm. Họ ngày một thân thiết.
Linh nhớ lại: “Hầu như ngày nào cô ấy cũng chủ động trò chuyện, an ủi động viên tôi phải vì con mà cố gắng sống thật tốt. Khi tôi gần sinh, Trang tỏ ra rất lo lắng, cho cả số điện thoại nói cứ liên lạc khi cần. Tôi xem Trang như người thân nên khi cô ấy ngỏ ý muốn biết nhà đã không ngần ngại cho cả địa chỉ lẫn số điện thoại”.
Từ đó, người bạn kia gọi điện cho Linh mỗi ngày hỏi tình hình thai nhi và không quên than thở về chuyện con cái của mình. Khoảng một tháng trước khi Linh sinh còn gọi điện xin phép tới nhà chơi, sau đó đều đặn mua thuốc bổ mang tới biếu.
Ba tuần sau, người bạn dẫn theo một phụ nữ luống tuổi, giới thiệu tên Oanh, là mẹ ruột của mình từ Lâm Đồng xuống thăm khiến Linh cảm kích. Tuy nhiên, gần ngày đứa bé ra đời, cô bạn bất ngờ cắt đứt mọi liên lạc, gọi điện không nghe máy.
Khi em bé được 17 ngày, Trang bất ngờ gọi điện chúc mừng và nói sẽ đến nhà thăm cháu bé, còn nói sẽ ở lại 3 ngày chơi với cháu, rồi thay phiên nhau chăm sóc, ẵm bồng đứa trẻ. Vì xem họ như người thân nên Linh không nghĩ họ cố ý gần gũi con mình để bé quen hơi, kể cả khi hai người này liên tục ngỏ ý “mượn” con mình.
Kịch bản bắt cóc hoàn hảo
Nhớ lại giây phút dại dột của mình, người mẹ trẻ chia sẻ, những ngày đến thăm gia đình cô, người bạn kia hay than vãn chuyện mẹ chồng đòi xem mặt cháu gái. Lý do cô này nói dối sinh con gái vì tưởng nhà chồng chỉ trọng con trai, sẽ không tới thăm cháu gái.
Sợ bị phát hiện, mấy tuần trước, hai mẹ con Trang chạy khắp nơi xin con nuôi về thế chỗ, nhưng gấp quá không tìm ra. Nước cùng mới nghĩ đến Linh nhờ giúp cho “mượn” con. Cô bạn nói, chỉ cần mượn bé gái vài giờ để gia đình chồng đến nhìn mặt, sau đó sẽ trả lại. Linh từ chối vì con mới sinh mang ra ngoài không tiện.
Cháu bé trở về an toàn bên gia đình (Hình: Bùi Yên).
Cháu bé trở về an toàn bên gia đình (Hình: Bùi Yên).
Trưa 22/11, cô bạn lại khóc lóc nói, nếu Linh không cho mượn con, chắc chắn cô ta sẽ bị gia đình chồng đuổi khỏi nhà vì nói dối, vợ chồng phải ly dị. Là người từng trải qua nỗi đau hôn nhân tan vỡ, Linh không đành nhìn bạn đau khổ nên chấp thuận.
Đến nơi, ngồi chung phòng một lúc, cô bạn nhờ Linh phải qua phòng bên cạnh lánh mặt để nhà chồng khỏi nghi ngờ. Người mẹ tin tưởng trao con rồi sang phòng bên chờ đợi, song lắng tai nghe vẫn không thấy tiếng người ra vào nên nóng ruột chạy sang kiểm tra.
“Tôi đẩy cửa vào, phòng trống không chẳng thấy một ai mới hoảng loạn chạy ngay xuống lễ tân hỏi chuyện. Họ nói mẹ con Trang bế cháu bé lên taxi rời khỏi nhà nghỉ, tôi mới biết đã bị lừa chỉ biết la khóc xin mọi người tìm con cho mình. May sao lễ tân nhà nghỉ biết được hãng xe taxi vừa đón mẹ con Trang đi, nhờ đó tôi mới lần được ra nơi trú ẩn của bọn bắt cóc, lấy lại con gái an toàn”.
Linh kể, khi gia đình cô tìm tới nơi, hai kẻ bắt cóc đang trốn trong nhà vệ sinh, Trang một tay ôm, một tay nhét vào miệng đứa bé cố giữ không cho cháu khóc. Thấy Linh, cả hai quỳ xuống khóc lóc nói chỉ vì quá yêu cháu bé nên đã làm chuyện dại dột và xin đừng bắt lên công an.
Tại trụ sở công an, bà Oanh tên đầy đủ là Trương Thị Ngọc Oanh, 54 tuổi. Trang cho biết cả hai đúng là mẹ con. Dù khai báo là hai mẹ con nhưng theo giấy tờ tùy thân, bà Oanh quê ở Bến Tre, còn Trang ở Lâm Đồng.
Công an cho biết hiện đang tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc./.

Đọc thêm