Kỳ diệu tủ bánh vắng chủ hết lại đầy, mua một ổ trả 500 nghìn

(PLO) - Dòng chữ màu đỏ: “Tủ bánh mỳ từ thiện, Mỗi người một ổ – Nếu bạn thật sự khó khăn” phần nào làm rung động người dân ở thành phố Hoa. Điều đáng nói là tủ từ thiện không người trông coi...
Kỳ diệu tủ bánh vắng chủ hết lại đầy, mua một ổ trả 500 nghìn

Từ ngày 1/4/2016, tại hẻm 60, đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) chính thức khai trương quán cơm 2.000 đồng để  phục vụ người dân nghèo và sinh viên đại học

Chủ quán cơm là anh Nguyễn Trọng Phước (31 tuổi) hiện đang làm chủ nhiệm một hợp tác xã chuyên sản xuất đồ len, hàng thủ công mỹ nghệ. Với số tiền anh Phước thu lại 2.000 đồng/suất chỉ mang ý nghĩa tượng trưng, quán cơm đặc biệt này phục vụ các ngày thứ hai, tư, sáu trong tuần.

Ngoài quán cơm 2.000 đồng của anh Phước, ngày 6/4/2016 tại  ngã năm đại học và quán Ốc 33 có thêm 2 tủ bánh mỳ từ thiện do chủ một shop điện thoại, laptop mở ra. Ông chủ của tủ bánh mỳ miễn phí chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng giúp mọi người hết khả năng của mình, sưởi ấm lòng người bằng chính cái tâm và những đóng góp cụ thể của mình”.

 

Dòng chữ màu đỏ: “Tủ bánh mỳ từ thiện, Mỗi người một ổ – Nếu bạn thật sự khó khăn” phần nào làm rung động người dân ở thành phố Hoa. Điều đáng nói là tủ từ thiện không người trông coi. Một hình ảnh đẹp trong ngày đầu tiên là những người đi xe hơi hay những chiếc máy sang trọng dừng lại lấy ổ bánh mì từ trong tủ và lặng lẽ ủng hộ 100.000 đồng, 200.000 đồng, có khi lên đến 500.000 đồng.

Chỉ trong ngày đầu tiên, số tiền từ cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ vào tủ là 2 triệu đồng, đồng thời khi thấy chiếc tủ dần vơi bánh đi một người phụ nữ qua đường đã mua ngay một bịch bánh mì khá to tiếp vào.

Những ngày qua, nhiều người bán vé số dạo, người nghèo, sinh viên... đều có bữa ăn miễn phí là những chiếc bánh mỳ thơm ngon, chan chứa tình người. Mỗi người một ổ bánh mỳ ai nấy đều hớn hở, xúc động, đây cũng là thông điệp “lá lành đùm lá rách” mà người chủ của tủ bánh mỳ muốn chia sẻ, đồng cảm. 

Đọc thêm