Kỳ lạ người đàn ông đi bộ 7.000km tới Việt Nam

(PLO) - Vừa qua, tại Hà Nội diễn ra buổi gặp gỡ với hai vị khách nước ngoài đã đi bộ quãng đường 7.000km qua 19 nước từ châu Âu đến châu Á trong 13 tháng để quyên tiền cho trẻ em nghèo miền núi Việt Nam.
Hai người bạn đã đi bộ 7.000km từ hai đất nước khác nhau, vì tình yêu với Việt Nam.
Hai người bạn đã đi bộ 7.000km từ hai đất nước khác nhau, vì tình yêu với Việt Nam.

Hai nhân vật là ông Simon Niggli (Thụy Sĩ) và ông Christoph Obmascher (Áo). Buổi gặp gỡ do World Vision Vietnam tổ chức. Trong buổi gặp gỡ, hai vị khách này cho biết, các ông khởi hành từ Thụy Sĩ ngày 18/1/2015. Sau đó hai ông đã đi bộ qua nhiều nước châu Âu và tới Trung Quốc. Từ đây, hai ông tiếp tục hành trình bằng tàu và xe buýt qua Nepal, Ấn Độ, Bangladesh, Thái Lan, Lào và điểm cuối cùng là Việt Nam.

Hai ông đã đặt chân tới huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vào cuối tháng 2 và huyện Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa) trong tuần đầu tháng 3 để thăm hai trẻ em mà hai ông nhận bảo trợ. Số tiền do hai ông quyên góp trong suốt hành trình sẽ được sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục các trẻ em tại hai huyện trên.

Khi được hỏi tại sao lại chọn Việt Nam để bảo trợ mà không phải là một đất nước khác, ông Simon cho biết: “Tôi đã đi du lịch đến Việt Nam vào năm 1999, sau lần đó tôi có cảm tình đặc biệt với con người nơi đây. Sau đó tôi bắt đầu bảo trợ cho một trẻ em ở Việt Nam. Năm 2012 tôi nhận bảo trợ cho em Lê Xuân Khang tại huyện Lang Chánh, sau khi em đầu tiên trưởng thành và ra khỏi chương trình bảo trợ”.

Còn ông Christoph chia sẻ: “Tôi bảo trợ cho em Phàng A Tủa tại huyện Trạm Tấu từ năm 2014. Chúng tôi đã gặp rất nhiều con người tuyệt vời suốt dọc hành trình 7.000km. Có rất nhiều cảnh đời khiến chúng tôi chạnh lòng. Thông qua hành trình này, chúng tôi mong muốn kêu gọi nhiều hơn nữa những trái tim nhân ái, hào hiệp nhằm cải thiện cuộc sống của trẻ em nghèo Việt Nam, đất nước mà chúng tôi yêu mến”.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, Simon và Christoph đã nghỉ việc và chuẩn bị trong hai năm. Hai ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng các cung đường, thời tiết cho việc đi bộ, đồng thời gặp gỡ các nhà bảo trợ tiềm năng của Áo và Thụy Sĩ trước cuộc hành trình. Trong suốt cuộc hành trình, các ông đã gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại nhưng chính tình yêu vô bờ bến đối với đất nước Việt Nam đã thôi thúc hai ông vượt qua được mọi khó khăn.

Tới nay, số tiền mà Simon và Christoph quyên góp được là 25 nghìn đô la, tất cả sẽ được dành để bảo trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng miền núi Việt Nam.

Sau khi tới Việt Nam, Simon và Christoph sẽ tiếp tục di chuyển tới một số nước khác, sau đó mới trở về nước. Hai ông Simon và Christoph cho biết thêm, sau khi về nước, các ông sẽ tổ chức một số hoạt động khác để gây thêm quỹ cho trẻ em nghèo Việt Nam.

“Có một người bạn đã hứa với tôi sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc để quyên góp tiền cho các em sau khi tôi về nước rồi” - ông Christoph vui mừng chia sẻ. 

Đọc thêm