Kỷ luật sư trụ trì gây thương tích cho bé gái ở Hưng Yên

(PLO) - Ngày 14-11 Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định kỷ luật đối với sư cô Thích Diệu Tịnh, trụ trì chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), do thiếu trách nhiệm trong điều hành Phật sự, gây ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội.
Kỷ luật sư trụ trì gây thương tích cho bé gái ở Hưng Yên
Mức kỷ luật là trụ trì Thích Diệu Tịnh phải thành tâm sám hối, tự viết bản kiểm điểm về những lỗi lầm, thiếu sót của mình. Ngoài ra, trong vòng 10 năm (2016 - 2026), sư trụ trì không được độ đệ tử xuất gia và không nuôi trẻ em tại chùa.

Ban trị sự GHPG tỉnh Hưng Yên cũng quyết định yêu cầu Ban trị sự GHPG huyện Yên Mỹ và sư cô Thích Diệu Tịnh liên hệ với cơ quan chức năng, làm thủ tục trao trả cháu Vũ Thị P. về gia đình hoặc nhờ các cá nhân, tổ chức đủ điều kiện nuôi dưỡng.

Tình trạng cháu P khi được đưa ra khỏi ngôi nhà cấp 4.
 Tình trạng cháu P khi được đưa ra khỏi ngôi nhà cấp 4.
Như PLVN đã đưa tin trước đó, Sáng11/10, một số người dân ở thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm (huyện Yên Mỹ) phát hiện cháu Vũ Thị P. (SN 2005) bị nhốt trong một căn nhà khóa trái ở chùa Thiên Tâm. 
Thấy cảnh tượng diễn ra thương tâm, người dân đã báo lên lực lượng chức năng và đã phá khóa vào trong căn nhà, phát hiện cháu P đang ngồi co ro dưới bàn gỗ, không chăn chiếu và đang tỏ ra lo sợ. Trên người cháu P cũng có nhiều vết thương.
Lực lượng chức năng cùng người dân đã đưa cháu P đi cấp cứu tại bệnh viện.
Vụ việc diễn ra đã gây phẫn nộ trong dư luận. Cháu P. được một người dân đưa về chăm sóc và tình trạng đang dần ổn định./.

Đọc thêm