Ký túc xá Mỹ Đình 2, tiện nghi vẫn còn trong... mơ?

(PLO) - Phòng ở tại khu ký túc xá Mỹ Đình 2 (Hà Nội) có giá thuê 215.000 đồng/tháng/người được kỳ vọng sẽ là nơi ở lý tưởng dành cho sinh viên. Nhưng đưa vào hoạt động chưa lâu, khu ký túc xá này đã lộ nhiều bất cập.
Mặc dù Internet vẫn chưa về phòng nhưng các quán game trong khu vực ký túc xá xuất hiện ngày càng nhiều.
Mặc dù Internet vẫn chưa về phòng nhưng các quán game trong khu vực ký túc xá xuất hiện ngày càng nhiều.
Thang máy quá tải
Sau khi hoàn thành, công trình nhà ở sinh viên bắt đầu đưa vào sử dụng cuối tháng 1/2015. Từ tầng 2 đến tầng 21, mỗi tầng có 14 phòng ở và 1 phòng sinh hoạt chung. Riêng tầng 1 được bố trí các gian dịch vụ như: nhà thuốc, bưu điện, ngân hàng, bách hóa, giải khát… để phục vụ sinh viên. Nhưng đến nay, hầu hết các dịch vụ cần thiết và hữu ích cho sinh viên đều không thấy có.
Với tổng cộng 280 phòng ở mỗi đơn nguyên, ước tính sẽ có khoảng gần 1.700 sinh viên có nhu cầu sử dụng thang máy hàng ngày. Vậy nhưng, sự cố thang máy ở ký túc xá (KTX) thường xuyên xảy ra. Mỗi khi thang máy ngừng hoạt động (do có sự cố, sửa chữa, bảo dưỡng) thì các phòng từ tầng 3 trở xuống có thể di chuyển bằng thang bộ. Còn những sinh viên ở tầng cao hơn thì “chào thua”. 
Nguyễn.T.D, ở đơn nguyên 4 chia sẻ: “Số lượng sinh viên di chuyển nhiều nên việc chờ thang máy mất rất nhiều thời gian. May mà em ở tầng 6, có hôm mất điện, thang máy có sự cố hoặc bảo dưỡng thì đành phải leo cầu thang bộ. Những bạn ở  tầng cao hơn thì không biết đi lại kiểu gì?”.
Gần 6 tháng, vẫn chưa có Internet
Nhu cầu dùng mạng Internet là không thể thiếu đối với sinh viên. Nhưng T.L cho biết: “Mạng chung thì Ban quản lý không triển khai, mạng riêng thì không cho lắp”. 
Được hỏi về vấn đề này, ông Nguyễn Như Thái, Ban Quản lý Đơn nguyên 4 cho biết: “Thời gian tới sẽ triển khai việc lắp mạng tới các phòng”. Nhưng ông Thái cũng không thể đưa ra mốc thời gian chính xác được vì “không thuộc thẩm quyền”.
Khó hiểu ở chỗ, mặc dù Internet vẫn chưa về các phòng nhưng các quán Game thì xuất hiện trong khu vực KTX Mỹ Đình 2 ngày một nhiều, hoạt động không nghỉ.
Bất cập khác là việc Ban quản lý cấm nấu ăn trong phòng KTX nhưng ở ban công mỗi phòng lại đều thiết kế bệ nấu ăn. Còn chất lượng đồ ăn ở căng tin cũng là điều đáng bàn bởi nhiều sinh viên cho hay, chất lượng các món ăn ngày càng đi xuống. Thậm chí, có lần ăn xong còn bị “tào tháo” đuổi nên cũng rất lo”. 
Theo quy định thì sinh viên không được phép tự ý khoan hay mắc thêm bất cứ thứ gì lên tường nhà. Nhiều phòng bí chỗ phơi quần áo nên đành phải vắt lên ban công, trông vừa mất mỹ quan lại dễ bay mất quần áo. Nhưng phòng nào có nhu cầu thì Ban quản lý sẵn sàng làm dịch vụ “khoan thuê” dây phơi.
Tuy mới đi vào sử dụng từ cuối tháng 1/2015 nhưng công trình đã hiện rõ sự “xuống cấp” như: đường ống nước rò rỉ, nước ngấm loang lổ trên tường, gạch sân vỡ, sơn bong tróc, trần nhà dột nước... 
Phóng viên Báo PLVN đã liên hệ với Ban quản lý với mong muốn phản ánh và nghe lý giải về tình trạng trên nhưng đều được trả lời: “Không thuộc thẩm quyền”.

Đọc thêm