Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất châu Á

(PLO) - Sáng ngày 7/5, lễ cắt băng khánh thành và bổ nhiệm trụ trì chùa Đại Bi đã được tổ chức long trọng tại chùa Đại Bi, xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. 
Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi trước chùa
Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi trước chùa      
Trong buổi lễ, Thượng tọa Thích Thọ Lạc – Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình - Trụ trì chùa Đại Bi cùng PGS.TS Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiếu và các phật tử đã chung tay hoàn thành lá cờ phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất châu Á. 
Lá cờ được dựng để dâng lên Đức Phật nhân dịp Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc 2014, đồng thời cũng để chào mừng các đoàn đại biểu trong nước và quốc tế cùng các chư tăng, phật tử về tham dự Đại lễ Phật đản Vesak 2014 diễn ra tại Ninh Bình.
Lá cờ có kích thước 15m x 4m, tương ứng với ngày sinh của Đức Phật (ngày 15 tháng 4 âm lịch). Năm màu hoa thể hiện sự đoàn kết và thống nhất của Phật giáo 5 châu. Lá cờ được tạo nên từ 255.800 bông hoa tươi gồm: hoa cúc, lan môn, phăng, binh bông – biểu trưng cho năm Phật lịch 2558.
Cũng trong dịp này, đại diện Tổ chức Kỷ lục châu Á tại Việt Nam đã tiến hành trao Cúp và Bằng chứng nhận kỷ lục “Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất Châu Á” cho chùa Đại Bi.

Đọc thêm