Lại xảy ra cháy ở Vinh, hàng chục hộ dân chung cư cũ 'hú vía'

(PLO) - Trong một ngày Nghệ An xảy ra hai vụ cháy, thiêu rụi một cửa hàng điện lạnh và làm náo loạn một khu chung cư cũ tại TP.Vinh, rất may không có thiệt hại về người. 
Vụ cháy làm náo loạn khu dân cư.
Vụ cháy làm náo loạn khu dân cư.

Khoảng 13h30 hôm nay, 23/3, đám cháy được phát hiện tại một căn hộ tại tầng 5, khu B5, chung cư Quang Trung, TP Vinh (Nghệ An). Phòng Cảnh sát PCCC số 1 Nghệ An đã điều động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tiến hành dập lửa.

Khói lửa bao trùm khu chung cư cũ cùng ngọn lửa bao trùm khiến người dân trong tòa nhà chạy tán loạn xuống phía dưới. Khoảng hơn 10 phút sau đám cháy được khống chế.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm hơn 80 hộ dân khu B5, chung cư Quang Trung được một phen hoảng loạn. Đám cháy cũng đã thiêu rụi nhiều đồ đạc có giá trị của người dân tại khu chung cư này.

Đây là khu chung cư cũ đã xuống cấp trầm trọng, không có bất kỳ thiết bị phòng cháy chữa cháy nào, thành phố Vinh đang có dự án xây dựng lại toàn bộ khu này. 

Trước đó như Báo PLVN đã đưa, khoảng 7h30 cùng ngày, hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng điện tử điện lạnh Lý Hồng (địa chỉ tại thị trấn Hòa Bình, Tương Dương, Nghệ An), nằm sát một cây xăng, khi cửa hàng này vừa mở cửa để kinh doanh. Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau thì đám cháy mới được khống chế và dập tắt. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên cửa hàng điện lạnh điện tử bị thiệt hại nặng nề, hàng hóa và các vật dụng bên trong cháy rụi hoàn toàn.

Đọc thêm