Làm thế nào để nuôi dạy con thành công

(PLVN) - Bà Esther Wojcicki, người được mệnh danh là “Godmother của Thung lũng Silicon”- nhà giáo dục nổi tiếng thế giới có những phương pháp giáo dục con và học sinh độc đáo được đúc kết trong cuốn sách “Làm thế nào để nuôi dạy con thành công” do Công ty CP Văn hóa và Giáo dục Tân Việt và Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam liên kết xuất bản vừa ra mắt.
Làm thế nào để nuôi dạy con thành công

Thật hiếm có trong một gia đình có nguồn gốc Do Thái có ba cô con gái tài năng đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong những lĩnh vực mà nam giới chiếm ưu thế và có tính cạnh tranh cao khủng khiếp. Đó chính là Susan, CEO của YouTube; Janet, giáo sư về nhi khoa tại Đại học California và Anne, CEO và nhà đồng sáng lập công ty 23andMe (công ty về di truyền học). Họ chính là thành quả giáo dục của người mẹ Esther Wojcicki, người được mệnh danh là “Godmother của Thung lũng Silicon”, nhà giáo dục nổi tiếng thế giới. 

“Làm thế nào để nuôi dạy con thành công”? Để giải đáp tất cả các thắc mắc đó, bà Esther Wojcicki đã chia sẻ phương pháp của mình trong cuốn sách “Làm thế nào để nuôi dạy con thành công”. Tất cả tóm gọn bằng một từ TRICK, viết tắt từ năm chữ cái đầu của các từ trong tiếng Anh: Trust – Tin tưởng, Respect – Tôn trọng, Independence –Tự lập, Collaboration – Hợp tác, Kindness – Tử tế.

Bà Wojcicki đã trải qua hơn ba thập kỉ để hoàn thiện mô hình “học tập kết hợp” của riêng mình, phương pháp giảng dạy giúp học sinh chủ động hơn trong học tập và chú trọng sử dụng công nghệ có trách nhiệm.

Các giáo viên trên khắp nước Mỹ giờ đây đang tích cực làm theo phương pháp của bà. Bà cũng thường xuyên đến châu Á, châu Âu, Mỹ La tinh để nói chuyện với những người đứng đầu ngành giáo dục, đồng thời giúp triển khai các chính sách mới về giáo dục của chính phủ dựa trên năm giá trị cốt lõi của TRICK.

Đọc thêm