Lao xuống dòng nước xiết cứu vợ, hai vợ chồng tử vong

(PLO) - Trong lúc đi hút cát trên sông Lam, người vợ trượt chân ngã khỏi thuyền, người chồng lao xuống cứu vợ, nhưng cả hai đã tử vong khi gặp nạn ở vùng nước xiết. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Sáng 24/9, ông Phạm Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Lĩnh Sơn (Anh Sơn, Nghệ An), một cặp vợ chồng trong xã này vừa bị tử vong dưới sông Lam trong khi đi hút cát.
Thông tin ban đầu, sáng 23/9, anh Nguyễn Hữu Lâm (39 tuổi) và vợ là chị Lê Thị Lợi (41 tuổi) dùng thuyền đi hút cát trên sông Lam. Trong lúc đi lại trên thuyền, người vợ không may sảy chân rơi xuống sông, anh Lâm thấy vậy liền nhảy xuống cứu vợ. Tuy nhiên, do đoạn chị Lợi rơi xuống sông nước chảy xiết nên anh Lâm và chị Lợi bị nước cuốn trôi. Lúc này, những người đi hút cát cùng thấy vậy cũng đã lao đến cứu hộ hai vợ chồng nhưng vẫn không tìm thấy vợ chồng anh Lâm chị Lợi.
Vụ việc được trình báo chính quyền địa phương, lực lượng cứu hộ được huy động cùng với người dân dùng thuyền, câu vương rà tìm. Sau hơn 1 giờ, thi thể chị Lợi được tìm thấy phía dưới đoạn xảy ra vụ việc, cách nơi sảy chân khoảng 100m, thi thể anh Lâm cũng được tìm thấy gần đó. Thi thể nạn nhân sau đó được bàn giao cho gia đình tiến hành mai táng theo phong tục địa phương.
Vợ chồng anh Lâm chị Lợi có ba người con, đứa con lớn mới học lớp 7, bé nhỏ nhất mới 1 tuổi, gia đình thuộc gia cảnh khó khăn. Khoảng 1 tháng trước đây, hai vợ chồng vay mượn ngân hàng 200 triệu đồng để đóng thuyền hút cát kiếm thêm thu nhập.

Đọc thêm