Lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn

(PLVN) - Ngày 28/10, sự kiện công bố chương trình lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật” lần thứ III dành cho người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn diễn ra tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CDW). 
Các cặp đôi đã có lễ cưới tập thể lần thứ 1 và 2 vào các năm 2018, 2019
Các cặp đôi đã có lễ cưới tập thể lần thứ 1 và 2 vào các năm 2018, 2019

Theo Ban tổ chức, lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật” lần thứ III dự kiến có sự góp mặt của 60 cặp đôi là người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang yêu nhau hoặc đã đăng ký kêt hôn (đã có con), hoặc mong muốn được kết hôn nhưng không có khả năng, điều kiện tổ chức đám cưới; hiện sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, có độ tuổi từ 18-55.

60 cặp đôi này được hỗ trợ đăng ký kết hôn, thuê trang phục cưới, được tặng bộ ảnh cưới, hoa cầm tay cô dâu, trang điểm và toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới theo nếp sống mới…Lễ cưới dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/12/2020 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (20 Thụy Khuê, Hà Nội).

Cũng theo đại diện Ban tổ chức lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật”, đến nay đã có trên 40 cặp đôi đăng kí tham gia. Ban tổ chức đã tiến hành các công việc chuẩn bị như chụp ảnh, dựng clip, hậu cần,...để các cặp đôi thực sự có được một lễ cưới với đầy đủ truyền thống trước sự chứng kiến của người thân, bạn bè.

Là một trong những cặp đôi đầu tiên tổ chức lễ cưới năm 2018, chị Hoàng Hồng Kiên (40 tuổi), bị bại liệt từ năm 4 tuổi, cùng chồng - anh Phạm Hồng Thức (45 tuổi), người mất đi đôi chân vì tai nạn giao thông năm 15 tuổi, chia sẻ, anh chị cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi đã có một đám cưới cho riêng mình sau nhiều năm chung sống. 

“Khoảnh khắc được khoác lên mình bộ váy cưới, tôi thấy mình thật hạnh phúc. Tôi mong sẽ còn nhiều chương trình như thế này để không chỉ riêng những người khuyết tật kém may mắn như chúng tôi, mà những phụ nữ nghèo khó cũng có cơ hội khoác lên mình bộ váy cô dâu”, chị Kiên xúc động nói.

Đọc thêm