Liếc mắt hoài mà vợ vẫn chưa “bật đèn xanh”

(PLO) - Tế nhị và ý tứ trong "chuyện ấy" cũng là thường tình. Nhưng nếu cứ “liếc mắt” hoài mà đối phương chưa “bật đèn xanh” để “đưa tình” thì 2 người cần sớm nói chuyện cởi mở với nhau…

"Sao không nói thẳng ra?"

Anh Thống Nhất, một chuyên gia trong ngành giáo dục, kể rằng, anh và bà xã sống bên nhau hơn 30 năm. Hồi còn ở miền Trung, lại trong thời bao cấp rất khó khăn khổ cực, song anh chị rất ít khi cãi cọ, giận hờn. Cho tới tận lúc cả hai đều thành công với sự nghiệp của mình, họ vẫn song hành bên nhau trong niềm hạnh phúc đơn giản.

Liếc mắt hoài mà vợ vẫn chưa “bật đèn xanh” - Ảnh 1.

Tế nhị và ý tứ trong chuyện tình ái cũng là chuyện thường tình. Ảnh minh họa

"Vợ tôi có lần tâm sự, dù đã quen hơi mấy chục năm rồi, mà cứ khi nào chồng đụng chạm vào người, thì cô ấy đều cảm giác như có luồng điện chạy qua. Có thể vì lý do này, mà chúng tôi luôn tìm thấy hạnh phúc trong tình nghĩa vợ chồng", anh tiết lộ.

Thế nhưng đôi khi anh Nhất cũng băn khoăn, chẳng hiểu bà xã có "muốn" thực sự khi chồng đòi hỏi chuyện ân ái hay không? Anh kể: "Cô ấy nói trong chuyện phòng the vợ chồng thì phải tinh ý. Chồng cần biết vợ "muốn" lúc nào, "không muốn" lúc nào, thế nhưng quả thật, đôi lúc tôi cũng vô cùng bối rối".

Hỏi thế nào, bà xã cũng chẳng nói, nên cuối cùng anh Nhất tự làm một danh sách những ngày "không gần gũi": ngày vợ có "đèn đỏ"; ngày vợ than nắng nóng, mỏi mệt; khi vợ kêu đau lưng; lúc vợ đang bực bội chuyện công việc…

Tuy nhiên, cũng có lần thấy vợ căng thẳng chuyện ở công sở, anh Nhất áp dụng "chính sách" để vợ thảnh thơi suy nghĩ cho nhẹ đầu, thì lại nhận được email của vợ. Chị chuyển cho anh một bài viết, đại ý, tình dục sẽ làm cho người ta giảm stress. Như vậy, chị ngầm cho anh biết là mình đang rất cần "sự hợp tác" của chồng.

Liếc mắt hoài mà vợ vẫn chưa “bật đèn xanh” - Ảnh 2.

Ở đa số các cặp vợ chồng trẻ, sự sung sức của tuổi thanh xuân khiến việc gắn kết nhau lại trong chuyện ân ái khá dễ dàng và nhiệt huyết. Ảnh minh họa

"Vài lần như vậy, quả là hơi sai trong các trường hợp mà tôi cứ đinh ninh rằng đúng, khiến tôi chẳng biết đâu mà lần. Rồi vợ không hờn trách gì nhưng chỉ nhắc chồng cần "tế nhị". Tôi đã phải bảo rằng: "Sao em không nói thẳng ra cho anh biết? Đã là vợ là chồng, thì ngượng ngùng gì nữa mà cứ phải nói Đông để hiểu Tây?", anh Nhất bày tỏ.

Tưởng dễ mà lại khó

 Ở đa số các cặp vợ chồng trẻ, sự sung sức của tuổi thanh xuân khiến việc gắn kết nhau lại trong chuyện ân ái khá dễ dàng và nhiệt huyết. Người ta coi sự gắn kết này là một thứ keo đặc biệt trong mối quan hệ vợ chồng. Tần suất gần gũi nhiều, ở các vị trí khác nhau trong nhà nếu như vợ chồng có nhà riêng, là chuyện rất bình thường. 

Tuy nhiên, tại thời điểm này, kinh nghiệm tình dục còn mỏng khiến đôi trẻ có lẽ chưa thể "cống hiến" cho nhau các màn "trình diễn" hiệu quả. Nên đôi khi, những ánh mắt chưa thể "thay lời muốn nói" để đối tác hiểu được ý sâu xa.

Liếc mắt hoài mà vợ vẫn chưa “bật đèn xanh” - Ảnh 3.

Hoạt động ân ái không phải là chất kết nối duy nhất nhưng là sự gắn kết đặc biệt giữa vợ và chồng. Ảnh minh họa

Lẽ ra muốn "gần" chồng vào thời gian này hoặc muốn vợ chiều chuộng thì người kia cần phải "cảm" được ngay không cần tới những chỉ dẫn bằng lời nói rõ như ban ngày. Một cái liếc mắt nhẹ cũng đủ để hiểu được sự đưa tình đến cỡ nào.

Để đạt được "đẳng cấp" như thế, ngoài việc đọc thêm sách báo về giới tính, kinh nghiệm thực tế rút ra từ "trực quan sinh động" chính là người thầy lớn nhất của các cặp vợ chồng trẻ.

Hoạt động ân ái không phải là chất kết nối duy nhất nhưng là sự gắn kết đặc biệt giữa vợ và chồng. Tưởng dễ mà đôi khi rất khó, tưởng đơn giản mà đôi khi rất phức tạp, nếu như muốn biến niềm đam mê ấy thành tình thành nghĩa kéo dài suốt cuộc hôn nhân.

Vì vậy, khi một người "liếc mắt", người kia đáp ứng "đưa tình" được, thì lúc ấy có thể coi 2 bạn đã hòa hợp được trong đời sống vợ chồng./.

Đọc thêm