Tiếp tục tìm kiếm 12 người mất tích vì sạt lở đất ở Trà Leng

(PLVN) - Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu, tính đến thời điểm này, vụ sạt lở tại Trà Leng gây chết 9 người; còn lại 12 người mất tích và đang tiếp tục được tìm kiếm.
Hiện trường vụ sạt lở tại xã Trà Leng, Nam Trà My. Ảnh: VGP
Hiện trường vụ sạt lở tại xã Trà Leng, Nam Trà My. Ảnh: VGP

* Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

Do diễn biến thời tiết tại Nam Trà My không thuận lợi, xuất hiện mưa nhỏ nên chính quyền tỉnh quyết tâm dùng mọi phương tiện, máy móc, lực lượng tinh nhuệ để tìm kiếm các nạn nhân còn lại, kể cả ban đêm.

Trong sáng nay 30/10, lực lượng cứu nạn cứu hộ phát hiện thêm 3 thi thể nạn nhân. Như vậy, đến thời điểm này vụ sạt lở gây chết 9 người; còn lại 12 người mất tích và đang tiếp tục được tìm kiếm.

Tại xã Trà Mai, vụ tìm kiếm ở điểm sạt lở phải tạm dừng vì mưa khá to.

Về vụ sạt lở gây hậu quả nặng nề nhất ở làng ông Đề, thôn 1 xã Trà Leng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, tổng số hộ là 15, tổng số nhân khẩu là 55. Trong đó, đã cứu được 33 người.

Danh tính 8 người chết là: Hồ Văn Hùng, Hò Thị Mai, Hồ Văn Thanh, Hồ Thị Đức, Hồ Văn Công, Hồ Viết Mười, Lê Công Huy, Nguyễn Thị Tường Vy. Danh tính 14 người mất tích gồm Lê Hoàng Việt, A Rất Hà, Hồ A Rất Thái Hữu, Hồ Thị Thắm, Hồ Quang Tuyền, Hồ Thị Ân, Trần Cao Nam, Trần Văn Tăng, Võ Ngọc Vinh, Nguyễn Thị Lệ Xoan, Nguyễn Thị Mai Khiếu, Nguyễn Văn Khuê, Hồ Thị Mai Ly, Hồ Thị Then.

Vào đêm qua 29/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vẫn ở hiện trường chỉ huy cuộc tìm kiếm.

Trưa nay, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm được thêm 1 thi thể trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng. Như vậy còn 12 nạn nhân đang mất tích. Việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại đã được hỗ trợ của đội chó nghiệp vụ.

Theo Thanh niên, cũng ở Nam Trà My, chiều qua (29/10), hai người dân đi kiểm tra kho thóc dữ trữ của người dân trên núi tại thôn 3 thì gặp sạt lở núi. Một người đã may mắn thoát ra ngoài, còn một người đang mất tích. Hiện chính quyền xã Trà Mai đang huy động 100% lực lượng của địa phương để tìm kiếm dù đang có mưa lớn cùng với hàng loạt điểm sạt lở.

Sáng nay (30/10), ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam thông tin, hiện đang điều động thêm lực lượng tại chỗ và các hội đoàn thể, tình nguyện viên là người dân ở các xã lân cận xã Trà Leng am hiểu rừng núi để hỗ trợ tìm kiếm.

Hơn 500 người thuộc các lực lượng quân đội, công an tiếp tục tìm kiếm 13 người mất tích trong vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã Trà Vân, huyện Nam Trà My. Hiện tuyến đường vào khu vực sạt lở chỉ còn 400m nữa chưa thông xe, trong sáng nay, toàn bộ các điểm sạt lở sẽ được xử lý để thông xe bước 1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết có 21 người may mắn chạy thoát tại 2 vụ sạt lở kinh hoàng ở xã Trà Leng và Trà Vân huyện Nam Trà My.

Hiện tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My đã tiếp nhận điều trị 14 nạn nhân bị thương nặng trong vụ lở núi tại thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. Các bệnh nhân được các bác sĩ Trung tâm y tế Bắc Trà My tích cực cấp cứu, hiện sức khỏe các nạn nhân có dấu hiệu tích cực. 4  nạn nhân bị nặng được đưa về cấp cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tại thành phố Tam Kỳ.

Đọc thêm