Lo cứu đống vàng mã, một cụ ông chết ngạt

(PLO) - Chiều ngày 8/3, tại ngõ 193 đường Hà Khê (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã xảy ra vụ cháy khiến một cụ ông tử vong do bị ngạt khói.
Căn nhà nơi xảy ra đám cháy
Căn nhà nơi xảy ra đám cháy

Vụ cháy làm khói bốc lên ngùn ngụt bao trùm cả ngõ 193. Do ngõ quá nhỏ nên khi lực lượng Cảnh sát PCCC đến nơi, phải mất gần nửa tiếng mới dập được đám cháy.

Nạn nhân được xác định cụ ông Trần Văn Ổi (SN 1948).

Đích thân ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, yêu cầu Cảnh sát PCCC xử lý triệt để những đám cháy còn âm ỉ, tập trung điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

Bà Trần Thị Linh (SN 1952, vợ nạn nhân) cho biết, vào thời điểm trên chỉ có hai ông bà ở nhà cùng một cháu nhỏ. Cả 2 đang ngồi ăn mỳ tôm ở tầng dưới thì ngửi thấy mùi khét cùng tiếng nổ lẹt đẹt. Ông bà chia nhau tìm hiểu và thấy lửa cháy trên gác lửng.

“Ông ấy nói tôi đưa cháu ra ngoài rồi leo lên gác lửng để cố dập lửa. Ông ấy chạy vào nhà vệ sinh lấy nước đổ vào lửa. Tuy nhiên, do trên gác lửng chứa toàn vàng mã nên ngọn lửa càng lúc càng bùng cháy dữ dội. Tôi nói ông ấy vào nhà vệ sinh ẩn nấp còn mình chạy ra ngoài kêu cứu. Mọi người trong xóm đến đã cố dập lửa nhưng không được.

Vì cháy quá lớn nên cũng không ai dám lao lên gác lửng để vào nhà vệ sinh đưa ông ấy ra. Khi Cảnh sát chữa cháy có mặt, ông nhà tôi đã bị chết ngạt trong nhà vệ sinh”, bà Linh đau đớn kể.

Đến 18h cùng ngày, thi thể của cụ Ổi được công an đưa từ trên gác lửng xuống để khám nghiệm tử thi. Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung kín con hẻm nhỏ, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc giữ trật tự hiện trường.

Được biết, vợ chồng cụ Ổi sống cùng vợ chồng con trai trong căn nhà trên. Khi xảy ra tai nạn, con trai cụ Ổi đi biển chưa về, còn con dâu đi làm. Gia đình cụ Ổi làm nghề làm vàng mã nên trong nhà có rất nhiều vật dụng dễ cháy.

Đọc thêm