Loại bỏ mùi hôi ở vịt trong nháy mắt

(PLO) -Vịt là loại thực phẩm quen thuộc, tuy nhiên vịt có mùi hô. Bạn có thể khử sạch mùi hôi trong vịt chỉ bằng những bí quyết đơn giản.
Loại bỏ mùi hôi ở vịt trong nháy mắt

Vịt là loại gia cầm, thực phẩm gần gũi trong bữa cơm người Việt. Các món ăn từ vịt thường rất hấp dẫn và thơm ngon. Còn gì tuyệt vời khi giữa trưa hè nóng bức được ăn bát canh vịt om sấu chua chua làm nhẹ bớt các nóng hè. Hay món vịt luộc thơm ngon, món vịt quay hấp dẫn….Hầu như với tất cả mọi người món vịt luôn được xếp vào món ăn ưa thích, tuy nhiên cũng nhiều người rất muốn ăn món vịt nhưng lại ngại vịt hôi.  

Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa giấm với muối, sau đó bạn dùng khăn thấm bôi đều lên mình vịt. Loại bỏ phần phao câu và thêm gừng vào nước luộc vịt giúp tiêu trừ mùi hôi của vịt.  

Kết quả hình ảnh cho thịt vịt

Vịt non sẽ có mùi hôi hơn vịt già, chính vì vậy nên chọn những con trưởng thành để dễ dàng xử lý hơn. Cần chú ý là chỉ nên ngâm vịt trong nước lạnh hòa giấm khoảng 20 phút trước khi luộc để vịt trắng và nhanh mềm hơn. Để bên ngoài quá lâu sẽ khiến vịt bị đen nhìn sẽ kém bắt mắt. Nên ngâm 1 tiếng trước luộc và quá trình luộc vịt cần để lửa nhỏ.  

Trước khi nhổ lông vịt, hãy tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn.  

Sau khi làm lông xong, thịt vịt dễ bị thâm đen nếu bảo quản không tốt. Do đó, khi làm vịt bạn hãy cho cả con vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn.  

Kết quả hình ảnh cho thịt vịt

Lúc luộc vịt, để thịt mau mềm, trước khi đun, bạn ngâm vịt vào nồi nước lạnh có pha chút giấm khoảng 1 tiếng, sau đó đun nhỏ lửa, như vậy thịt vịt sẽ mau mềm và ngon hơn nhiều.  

Nếu mua phải con vịt già thì để luộc vịt mau chín là cả một vấn đề. Khi đó bạn hãy cho thêm vào nồi luộc vịt một chút tủy heo, thịt sẽ mau nhừ hơn nhiều. 

Đọc thêm