Lời kêu cứu khẩn thiết của người vợ 10 năm bị chồng bạo hành

(PLO) - Từng cãi lời cha mẹ nằng nặc đòi lấy nhau, hơn 10 năm chung sống, có với nhau hai mặt con nhưng giờ nhắc đến chồng, người vợ khốn khổ chỉ nhớ những lần bị chồng đánh đập, chửi mắng. 
 Đơn tố cáo của chị Hiền.
Đơn tố cáo của chị Hiền.
Bà Nguyễn Thị Uyên (55 tuổi, ngụ thôn Cát Hải, xã Tân Hải, huyện Châu Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) lặng lẽ lau nước mắt kể lại cuộc hôn nhân khốn khổ của con gái là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1987) và chồng Phạm Văn Vũ (SN 1981).
Hai lần thử máu vẫn lấy phải rể nghiện
“Dạo này con gái tôi phải đi làm từ sáng đến tối khuya để có tiền lo cho hai đứa con. Hơn 10 năm sống trong cảnh bị chồng bạo hành, đầu cái Hiền bị đau nhức suốt, lúc nhớ lúc quên. Trước đây tôi luôn động viên con cố gắng, hy vọng một ngày chồng nó thay đổi. Nhưng vợ càng nhịn, chồng càng được lướt đánh đập nhiều hơn”. – bà kể.
Vợ chồng bà Uyên từ Nam Định vào thôn Cát Hải lập nghiệp, sinh hai người con, một trai, một gái, nhưng con trai mới mười mấy tuổi đã qua đời do tai nạn giao thông.
Bao nhiêu hy vọng vợ chồng bà gửi gắm vào Hiền, cô con gái xinh đẹp. Khi biết con đem lòng yêu Vũ, vợ chồng bà phản đối quyết liệt. 
Vũ là con út trong một gia đình cùng quê với bà, quen chơi bời, không có nghề nghiệp. Bà Uyên còn nghe đồn Vũ nghiện ma túy nên càng ra sức ngăn cản. 
Không ngờ hạnh phúc chỉ kéo dài vài tháng, sau đó là chuỗi ngày dài đẫm nước mắt. Hai bên nội ngoại đang phấn khởi hay tin chị Hiền mang thai con đầu lòng, bỗng bàng hoàng phát hiện Vũ nghiện ma túy. 
Bà kể: “Khi cái Hiền bụng mang dạ chửa, Vũ không quan tâm, suốt ngày đi đâu không rõ. Thấy chồng có những biểu hiện bất thường, Hiền theo dõi mới điếng người phát hiện chồng đang phê ma túy phía sau nhà. 
Từ đây Vũ lộ rõ là người cộc cằn, đánh vợ không thương tiếc. Bao nhiêu tài sản trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Vợ chồng lục đục suốt. Mỗi lần đi “chơi” thuốc về, thấy vợ gai mắt, nó lại tìm cớ đánh”.
Đánh đuổi cha, anh, dọa cắt cổ vợ
Thương xót con dâu, ông Phạm Phạm Văn Nguyên (60 tuổi, cha Vũ) nhiều lần chạy sang can ngăn con trai. Vũ dừng tay nhưng ngày mai lại tiếp tục bạo hành vợ. Đoán nguyên nhân Vũ ngang ngược bất thường do ma túy, hai bên nội ngoại hợp sức bắt Vũ đi cai nghiện nhưng không được.
Anh ta còn mắng mọi người xa xả, dọa đánh cả cha đẻ. Có bữa, ông Nguyên đang ngồi trong nhà nghe tiếng con trai đánh vợ “bụp, bụp”, ông chạy qua can ngăn liền bị con đánh lại. Người anh sống ở gần đó chạy sang cũng bị Vũ cầm gậy đuổi đánh. Hàng xóm phải xúm vào can ngăn.
Bà Uyên cho biết, sau lần đó gia đình Vũ giận, không nhìn mặt con trai. Mỗi lần đói thuốc, Vũ lại đòi tiền vợ, không có thì hành hạ thân thể vợ. Từ khi chị Hiền về nhà ngoại sinh được cậu con trai kháu khỉnh, Vũ nghĩ đến con chấp nhận đi cai. 
“Không còn nghiện ma túy, thằng Vũ cũng hiền lành, biết chăm sóc vợ con. Bao nhiêu lỗi lầm quá khứ, gia đình đều bỏ qua tất cả, luôn động viên nó làm lại cuộc đời. Thấy nó ngoan ngoãn nghe lời, tôi mới bàn với chồng cho chúng miếng đất bên cạnh.
Phía bên nội cho tiền xây nhà, mở xưởng hàn xì để vợ chồng nó làm ăn. Không ngờ, được ba bảy hai mốt ngày Vũ tái nghiện. Sống cạnh bên, tôi đau đớn chứng kiến cảnh con gái bị đánh. Chồng tôi vì buồn điều này mới phát bệnh nặng qua đời”, bà Uyên xót xa.
Bà cũng chia sẻ, dù giận trách con rể nhưng bà không bao giờ buông lời chê trách. Người mẹ đau đớn nói, không thể tính được bao nhiêu lần bà chứng kiến cảnh con gái bị chồng đánh. Ai xông vào can cũng bị anh ta cầm dao dọa chém, cấm can thiệp chuyện “dạy vợ”. Có ngày bà Uyên thấy con rể đem cả bạn nghiện về chích, hút tại nhà. Trong khi con gái bà tủi nhục vì nghe tiếng chồng lăng nhăng thì Vũ lại về đổ cho vợ ngoại tình. Sợ chồng vũ phu, chị Hiền chỉ cắn răng chịu đựng.
Bà Uyên tố cáo con rể một thời gian dài bạo hành vợ
 Bà Uyên tố cáo con rể một thời gian dài bạo hành vợ 
Khẩn thiết kêu cứu
Có lần đưa đồ ăn qua cho cháu, bà Uyên điếng người thấy con gái bị chồng đánh ngất xỉu, mặt mũi thâm tím. Xấu hổ không dám đưa con đi viện, bà gọi y tá về nhà cứu chữa. Đầu năm 2014, một lần Vũ đòi tiền mua xe máy trả góp, chị Hiền không đồng ý bỏ về nhà mẹ. Vũ chạy qua tìm, thấy vợ đang ngồi nói chuyện với mẹ liền xông vào đánh, tát vào mặt vợ. 
“Nó kéo con gái ra ngoài sân đánh, tôi can ngăn không được đành gọi điện cho chính quyền. Nó cầm cái kéo, kề vào cổ vợ, đòi cắt. May tôi kịp giật cái kéo lại nên con gái tôi chỉ bị thương phần mền. 
Tôi bực quá gọi cả bên nội đến. Nó luôn miệng dọa “giết hết” rồi vơ thanh sắt ném vào đầu con gái tôi, may không trúng. Bữa khác, nó qua mượn tiền, tôi bảo không có, nó cầm gậy đập tan tành mọi thứ trong nhà rồi bỏ ra Bắc gần một tháng.”, bà Uyên kể.   
Tháng 6/2014, chị Hiền dọn về nhà mẹ ruột ở. Nhiều lần con gái đòi làm đơn tố cáo chồng, bà Uyên đều can ngăn: “Chuyện trong nhà đừng đưa ra mà xấu hổ”. Người con gái nước mắt lưng tròng: “Mẹ không biết được đâu. Con sống với anh Vũ con khiếp lắm rồi”. Lúc ấy bà Uyên mới đồng ý.  
Công an xã đã 3 lần mời Vũ lên làm việc, anh ta đều thừa nhận hành vi bạo hành vợ và cam kết không tái phạm. Nhưng được một thời gian ngắn, đâu lại vào đó. /.

Đọc thêm