Lỗi uống rượu lái xe ở Việt Nam cao hàng đầu châu Á

(PLO) - Sau 1 tháng triển khai kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện đường bộ áp dụng kinh nghiệm Quốc tế, nước ta có hơn 10.000 trường hợp vi phạm đã bị xử lý. Đánh giá của Quốc tế, Việt Nam là 1 trong những nước hàng đầu châu Á có số người vi phạm về hành vi trên.
Lỗi uống rượu lái xe ở Việt Nam cao hàng đầu châu Á

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa phối hợp với Cục cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ CA) tổ chức hội nghị sơ kết "Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ còn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ áp dụng kinh nghiệm quốc tế".

Theo thống kê của Bộ CA, chỉ trong 1 tháng (tháng 10 - 11) triển khai, đã có hơn 10.000 trường hợp vi phạm, chủ yếu là xe máy (chiếm tới 96,6%).
Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Trong các trường hợp vi phạm, đã có hơn 1.200.000 trường hợp bị tạm giữ phương tiện cũng như bị tước giấy phép lái xe.  

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp (Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia) cho biết: Vi phạm về uống rượu bia điều khiển phương tiện là một trong những vi phạm phổ biến ở Việt Nam. Cộng đồng Quốc tế cũng đánh giá Việt Nam là 1 trong những nước có số lượng vi phạm trên lớn nhất ở Đông Nam Á và hàng đầu Châu Á.

Ủy ban QTGT Quốc gia sẽ phối hợp với Bộ GTVT, Bộ CA chỉ đạo thực hiện quyết liệt kế hoạch chuyên đề về tổ chức tuyên truyền và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ từ nay đến Tết Giáp Ngọ 2014.

Đọc thêm