Lựa khoai lang cực ngon cho chị em ít kinh nghiệm

(PLO) -Khoai lang là loại thực phẩm quen thuộc, chứ nhiều chất xơ, tinh bột...rất có lợi cho sức khỏe. Và việc chọn khoai lang ngon thì cũng rất đơn giản, hãy bỏ túi những lưu ý sau để chọn khoai ngon chuẩn nhất nhé!
Lựa khoai lang cực ngon cho chị em ít kinh nghiệm

Chọn mua khoai lang

Chị em nên chọn củ khoai lang còn cứng, tươi, không bị thâm, bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.  Không nên mua củ to quá dễ bị xơ, mà chỉ nên chọn củ cỡ vừa.

Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ  là những củ bị hà, đã hỏng không ăn được, dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

Khoai lang mua không nên bảo quản trong tủ lạnh, nó sẽ nhanh hỏng và bị mất mùi vị, bị héo. Chị em hãy để khoai ở nơi thoáng mát, không bọc kín trong túi nilon, đừng để ở chỗ ấm và ẩm thấp khoai sẽ mọc mầm. Nếu bảo quản tốt có thể để khoai từ 7 – 10 ngày.

Bảo quản khoai lang sống

Khoai lang không nên cất trong tủ lạnh vì sẽ bị héo, mất mùi vị. Nên bảo quản khoai lang sống ở nơi thoáng mát, không bọc kín trong bịch nilon, tránh để khoai ở chỗ ẩm thấp và nhiệt độ ấm vì khoai sẽ mọc mầm. Khoai lang bảo quản tốt có thể giữ được 1 tuần đến 10 ngày.

Gói khoai bằng giấy báo cũng là một trong những cách bảo quản khoai rất tốt. Bạn cho từng củ khoai vào giấy báo và gói lại cho kỹ. Sau đó, bạn cho từng gói khoai vào túi lưới rồi treo nơi khô ráo thoáng mát là được.

Lưu ý: Nhiệt độ tối thiểu là 13 – 15 độ, nếu thấp hơn sẽ làm hỏng khoai. Đặc biệt, tuyệt đối không được cho khoai vào tủ lạnh!

Bảo quản khoai trong thùng giấy, bạn lấy một thùng giấy có kích cỡ vừa phải rồi dùng vật nhọn đâm thủng vài lỗ trên thùng cho thông hơi. Tiếp theo thì lót một lớp giấy báo vào đáy thùng. Bây giờ, bạn đặt một lớp khoai vào rồi cho tiếp một lớp giấy báo lên. Cứ một lớp báo sẽ cho một lớp khoai, bạn thực hiện liên tục như thế. Cuối cùng, dùng một lớp báo đậy trên mặt thùng và mang thùng đặt nơi thoáng mát là xong.

Đọc thêm